Không chỉ ở các thành phố lớn, tệ nạn này còn len lỏi tới cả các tỉnh lẻ trong cả nước. "Ở  đâu có sinh viên, ở đó có gái gọi", giờ đã thành câu cửa miệng của không ít dân chơi.
 

 

Tại đây, những màn ôm ấp được thể hiện công khai, những màn hát đôi được tung hứng kèm theo những cử chỉ âu yếm, vuốt ve, vẻ mặt của các vị đại gia hài lòng thấy rõ. Lâm cho tôi biết, mỗi lần đi "tăng 1 và tăng 2" như thế này, các em nhận được từ 1 đến 2 triệu, số tiền ấy sẽ tăng lên vài lần nếu các em chấp nhận "tăng 3".

 

"ĐỪNG ĐỂ NỮ SINH TRƯỜNG NÀY MANG TIẾNG!"

 

Có một quy luật thường thấy, càng ở những nơi điều kiện khắc nghiệt, những cây nào sống được thì lại càng có sức sống mãnh liệt đến phi thường. V., một trong số những sinh viên "trụ" được đến năm cuối của ngơi trường này mà không sa ngã. Thoạt nhìn tôi giật mình với vẻ ngồi xinh đẹp của V., nhưng ở V. toát lên vẻ chín chắn và điềm đạm hiếm thấy ở một sinh viên lứa tuổi như em. Tôi lắng nghe và thật sự bất ngờ với câu chuyện của em về những lần vượt qua cạm bẫy.

 

V. quê ở Thái Bình, bố mẹ cũng làm nông dân bình thường, gia đình chỉ đủ ăn đủ mặc chứ không dư giả gì, tôi nhìn đồ đạc vật dụng trong phòng em cũng không đến nỗi tuềnh toàng, tỏ ý hỏi cậu bạn tôi rằng liệu cậu ta có nhầm lẫn không, thì cậu bạn chắc chắn với tơi 100% V. là "rau sạch".

 

V. kể hồi mới vào học năm thứ nhất, em thuê một phòng trọ nhỏ gần trường để tiện cho việc học, chỉ được một tuần sau, những thanh niên trong thành phố ngang nhiên vào phòng V. chơi, trêu chọc và buông lời suồng sã dụ dỗ rất tự nhiên như thể việc đó không có gì làm lạ. Nhanh chóng sau đó  V. được gắn mác chơi bời vì quen biết với nhiều "dân chơi".

 

Vì muốn đảm bảo sự an tồn cho mình, V. xin vào ở ký túc trong trường vào ký túc rồi V. mới được chứng kiến cảnh các chị khóa trên cứ tối tối lại trang điểm ăn mặc thật đẹp rồi vẫy taxi đi đến khuya muộn mới về, hoặc thỉnh thoảng qua đêm luôn. V. liên tục nhận được những tin nhắn từ những số máy lạ với nội dung đại loại như "em hãy đến chỗ A,B,C khoảng 2 tiếng là xong, em được 2 triệu". V. kể những số máy lạ đó nhắn tin hay đôi khi còn gọi trực tiếp để thương lượng một cách công khai như thể V. vốn dĩ là thế.

 

Rất khó chịu với những tin nhắn như vậy, V. đã phản ứng rất gay gắt nhưng tình trạng đĩ vẫn tiếp diễn, V. phải đổi số điện thoại, nhưng không cách này thì cách khác, dù V. có làm cách nào thì những tin nhắn mời gọi như vậy vẫn luôn đầy ắp điện thoại mà chỉ còn cách cuối cùng là cứ lẳng lặng xóa đi và im lặng coi như không biết.

 

Cuối năm thứ nhất, V. xin làm bán hàng trong một shop quần áo trong thành phố, thỉnh thoảng lại có những vị khách nữ đến mua quần áo và dò hỏi gạ gẫm với đại ý là chị có quen biết rất nhiều đại gia, chỉ cần em muốn thì sẽ có một cuộc sống khác sung túc tha hồ an nhàn chứ không phải đi bán quần áo thế này, V. bắt đầu chai sạn với những trò mời gọi. V. tâm sự: "Em luôn cảm thấy rằng những gì tốt đẹp em nhận được bây giờ là kết quả của những năm qua em đã cố gắng sống nghiêm túc, em tự hào vì điều đó. Hy vọng rằng chỉ có số ít nữ sinh viên ở đây đi bán dâm. Đừng vì họ mà làm xấu đi hình ảnh nữ sinh trường này!".
 

Trang Trần

.