leftcenterrightdel
 Thư mời họp báo của công ty Lý Nhã Lan Entertainment.

Trước đó, đại diện Ban tổ chức cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam hoàn vũ” đã quảng bá về cuộc thi này là một sân chơi nhan sắc được tổ chức khá quy mô ở Mỹ với những phần thi gay cấn nhưng vẫn đậm bản sắc văn hóa Việt Nam. Tiếp đó, đơn vị tổ chức đã phát đi thông báo “mời họp báo” đến nhiều cơ quan báo chí để đến tham dự đưa tin về chương trình.

leftcenterrightdel
Mặc dù bị "tuýt còi" nhưng sau đó chương trình vẫn diễn ra và thay bằng một tên gọi "họp mặt"

Tại thư mời, chương trình “họp báo” sẽ được diễn ra vào lúc 15h ngày 30/03/2018 tại Trung tâm hội nghị Adora đường Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận, TP.HCM). Tuy nhiên khi chương trình chuẩn bị diễn ra thì bị Sở TTTT TP.HCM “tuýt còi” vì chưa xin phép họp báo theo luật định.

Tuy nhiên, sau đó chương trình vẫn diễn ra và thay đổi bằng tên gọi khác. Trên phông sân khấu chính đã thay đổi thành “buổi họp mặt”. Nhưng thành phần khách mời đến tham dự vẫn sử dụng thư mời tham gia họp báo cho chương trình trên.

leftcenterrightdel
 Một poster quảng cáo về cuộc thi "Hoa hậu Việt Nam hoàn vũ"

Điều đáng nói, chương trình “Hoa Hậu Việt Nam hoàn vũ” đã sử dụng logo và tên gọi gần giống với một chương trình được tổ chức và bảo hộ tại Việt Nam là “Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam”. Điều này dễ gây hiểu nhầm cho thí sinh và dư luận.

Trao đổi với phóng viên báo Bảo vệ pháp luật, đại diện Thanh tra Sở thông tin Truyền thông TP. HCM cho biết: “Chương trình nêu trên họ không xin phép với cơ quan quản lý. Ngay sau khi nắm thông tin về buổi họp báo trên, Sở đã yêu cầu ngừng tổ chức. Đại diện Thanh tra Sở cũng cho biết, sắp tới sẽ rà soát chặt chẽ và có chấn chỉnh đối với những đơn vị vi phạm”.

Thời gian gần đây rộ lên các chương trình thi “chui” hay tổ chức thi tại nước ngoài nhưng khâu truyền thông và tuyển sinh lại hoạt động tại Việt Nam. Thiết nghĩ cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng nhằm bảo vệ sự trong sáng của các chương trình thi chính thống được cấp phép đúng qui định của pháp luật và xử lý mạnh tay các chương trình do các cá nhân hay tổ chức cố tình vi phạm pháp luật Việt Nam.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Nam Phong