Tối 26-8, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) Thành uỷ, HĐND, UBND Thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp gỡ và tuyên dương thủ khoa của các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố và các thủ khoa của kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2012.

 

 
Năm nay, có 107 thủ khoa đứng đầu các trường, 275 thủ khoa đứng đầu các khoa ngành đến từ 68 trường đại học, học viện và 24 thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào ĐH, học viện năm 2012 được tuyên dương.
 
Trong số 107 thủ khoa đứng đầu các trường, có 40 thủ khoa là Đảng viên Đảng CSVN, 6 thủ khoa có hoàn cảnh gia đình khó khăn, 4 thủ khoa là con thương binh, liệt sĩ. Đặc biệt, có một thủ khoa người nước ngoài là Park Young Su, người Hàn Quốc, sinh viên Khoa tiếng Việt và Văn hóa Văn hóa Việt Nam - ĐH KHXH&NV.
 
Bí thư Thành uỷ Hà Nội Phạm Quang Nghị thay mặt lãnh đạo thành phố biểu dương các thủ khoa và cho rằng, các em được vinh danh là những tấm gương tiêu biểu, niềm tự hào rất lớn. “Dù có hoàn cảnh khác nhau, người thuận lợi, người có khó khăn nhưng đều có ý chí phấn đấu, nghị lực vươn lên và khát vọng cống hiến.”
 
Ông khẳng định xã hội, gia đình, nhà trường sẽ luôn dành cho các bạn trẻ những thuận lợi nhưng cũng cho rằng đây mới chỉ là khởi đầu cho một hành trình khó khăn đầy thử thách đòi hỏi các em phải rèn luyện và cống hiến nhiều hơn nữa.
 
Tin, ảnh: LÊ Hà
Báo Nhân dân
.