Ngày 10/9, Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại Italy đã khai mạc với sự có mặt của Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Hồ Xuân Sơn, Đại sứ Việt Nam tại Italy Nguyễn Hoàng Long cùng nhiều quan chức chính quyền, văn hóa và bạn bè Italy.

 

 Thứ trưởng ngoại giao Hồ Xuân Sơn và Đại sứ Việt Nam tại Italy Nguyễn Hoàng Long xem ảnh triển lãm của Paolo Belletti. (Ảnh: Trịnh Minh Đức/Vietnam+)
Thứ trưởng ngoại giao Hồ Xuân Sơn và Đại sứ Việt Nam tại Italy Nguyễn Hoàng Long xem ảnh triển lãm của Paolo Belletti. (Ảnh: Trịnh Minh Đức/Vietnam+)


Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại Italy được mở đầu với triển lãm ảnh nghệ thuật về Việt Nam của nghệ sỹ nhiếp ảnh người Italy, Paolo Belletti. Với 34 bức ảnh, nhiếp ảnh gia 32 tuổi Paolo Belletti đã tập trung đặc tả "chân dung tâm hồn" của người phụ nữ Việt Nam ở mọi lứa tuổi và vị trí xã hội.

Trong các bức ảnh của Belletti, có thể bắt gặp những ánh mắt ưu tư, tần tảo trong buổi chợ đêm của những phụ nữ nông thôn đứng tuổi hay sự hồn nhiên, trong sáng của những thiếu nữ, nữ sinh trước những sự lựa chọn của tương lai. Quá khứ, hiện tại và tương lai đan xen nhau trong ý tưởng sáng tạo của Belletti để chỉ ra rằng, phụ nữ, một nửa của nhân loại, là một phần quan trọng trong hình ảnh về đất nước Việt Nam ngày nay.

Điều đặc biệt là triển lãm của Belletti còn tạo ra một không gian nghệ thuật sắp đặt với những đoạn phim ngắn và âm thanh chân thực của đời sống hàng ngày được thu lại trên mỗi chặng đường tác giả đi qua tại Việt Nam.

Truyền thông Italy rất quan tâm đến sự kiện Tuần lễ Văn hóa Việt Nam với sự tham gia đưa tin của Kênh truyền hình quốc gia RAI, nhật báo La Repubblica, Il Messaggero và một số báo địa phương. Đông đảo bạn bè Italy đã tới xem triển lãm và thưởng thức ẩm thực Việt Nam.

Cùng với sự kiện triển lãm ảnh về Việt Nam, ngày 11/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy và Vietnam Airlines sẽ tổ chức Hội thảo bàn tròn xúc tiến du lịch Việt Nam với các đối tác Italy.

Tiếp đó, vào ngày 17/9, các quan khách, Việt kiều và bạn bè Italy sẽ được thưởng thức buổi trình diễn thời trang của các nhà thiết kế Minh Hạnh, Lan Hương, Công Khanh và Quang Nhật tại Bảo tàng Rome ở trung tâm thành phố.

Tuần lễ Văn hóa Việt Nam kéo dài từ ngày 10 đến 28/9, do Đại sứ quán Việt Nam tại Italy phối hợp với Chính quyền thành phố Roma và Chính quyền Vùng Lazio phối hợp tổ chức./.
 

Theo TTXVN/Vietnam+

.