Bộ VHTTDL vừa có công văn không cho phép đơn vị tổ chức Hoa hậu các dân tộc Việt Nam thu hồi vương miện của Triệu Thị Hà.
 


TP.HCM là đơn vị đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lần thứ hai năm 2011, bản  thân Sở VHTTDL TP.HCM cũng là một thành viên BTC của cuộc thi, bởi vậy ý kiến của Sở sẽ có những ‘sức nặng’ quyết định nhất định trong việc thu hồi danh hiệu của Triệu Thị Hà.

Chiều 26/5, Ủy ban Dân tộc Chính phủ đã ra công văn 497/ UBDT- CIAT trả lời công văn của công ty CIAT - đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2011, trong đó đồng ý với việc thu hồi danh hiệu Hoa hậu của Triệu Thị Hà.

Trong văn bản 497/ UBDT- CIAT, Ủy ban Dân tộc khẳng định: Đồng ý với hướng đề xuất thu hồi danh hiệu. Tuy nhiên, công văn cũng nêu rõ: Do là cơ quan phối hợp tổ chức cuộc thi, không phải là cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực này, nên Ủy ban Dân tộc giao Công ty CIAT báo cáo Bộ VH,TT&DL - cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết đề xin ý kiến chỉ đạo.

Trước đó Ủy ban Dân tộc đã nhận được Công văn số 30/CV-CIAT ngày 14/4/2014 của Công ty CIAT về trường hợp Hoa hậu Dân tộc Triệu Thị Hà, đạt danh hiệu Hoa hậu Dân tộc tại cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lần thứ 2 năm 2011, do Công ty CIAT và Ủy ban Dân tộc phối hợp tổ chức.
 

Theo VTC News

.