Triển lãm ảnh mang tên “Văn Cao 18 năm trước” nhân kỷ niệm 90 năm ngày sinh của nhạc sĩ sẽ khai mạc vào 8 giờ 30 ngày 15.11 tại Không gian văn hóa Việt (16 Lê Thái Tổ, Hà Nội) và kéo dài đến 17 giờ ngày 17.11.

 


Nhà báo Nguyễn Đình Toán cho biết, trước đây cứ mỗi lần đi qua nhà nhạc sĩ, ông lại rẽ vào và chụp ảnh từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Và khi nào cũng vậy, đến nơi thường thấy nhạc sĩ Văn Cao đang ngồi trầm ngâm bên chén rượu, cũng có những lúc là một vài người bạn đến chơi, nhưng ông vẫn chụp ảnh như bình thường.

Ông Toán cũng cho biết, khi chụp ảnh nhạc sĩ Văn Cao, ông hoàn toàn thoải mái và tự nhiên. Bởi giữa ông và nhạc sĩ đã có mối quan hệ thân quen từ lâu. Một điều đặc biệt mà nhà báo Nguyễn Đình Toán rất thích ở nhạc sĩ Văn Cao là không bao giờ nhạc sĩ hỏi ông về những bức ảnh cũng như không đòi hỏi phải xem ảnh. Điều khiến ông cảm thấy vui nhất là được nhạc sĩ Văn Cao chọn bức ảnh chân dung do ông chụp để đăng trong cuốn “Tuyển tập thơ Văn Cao”- cuốn sách mà Văn Cao rất tâm huyết.

“18 năm trước là quãng thời gian tôi chụp những bức ảnh nhạc sĩ Văn Cao cuối cùng. 18 năm trước là lúc Văn Cao quay clip ca khúc “Mùa Xuân đầu tiên”. Và 18 năm trước - năm 1995 - là mùa xuân cuối cùng của người nhạc sĩ tài hoa” - nhà báo Nguyễn Đình Toán chia sẻ về ý nghĩa tên triển lãm “Văn Cao 18 năm trước”.
 

Theo Dân Việt

.