Chiều ngày 20/9, tỉnh Thừa Thiên - Huế long trọng tổ chức Lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, trao tặng “Huân chương độc lập” và các hình thức khen thưởng bậc cao. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế và các ban ngành liên quan.

leftcenterrightdel
 Đại diện thân nhân các mẹ nhận danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” do Chủ tịch nước truy tặng. (Ảnh: thuathienhue.gov.vn)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao và sự hy sinh thầm lặng của các “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”; đồng thời yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục tập trung thực hiện đầy đủ chính sách của Đảng, Nhà nước đối với các gia đình chính sách và người có công; huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt việc phụng dưỡng các “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, nâng cao mức sống của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Bên cạnh đó, tạo điều kiện thuận lợi, động viên các gia đình liệt sĩ, những người có công phát huy truyền thống cách mạng, tích cực học tập và rèn luyện đạo đức cách mạng để góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân xây dựng tỉnh Thừa Thiên – Huế ngày càng phát triển bền vững.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế gắn kỷ niệm chương, trao Bằng Tổ quốc ghi công cho “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” hùng Lê Thị Hải. Mẹ Hải (quê xã Điền Lộc, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế) là Bà mẹ duy nhất còn sống trong đợt trao tặng lần này 

 

Việc phong tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” thể hiện được ý Đảng, lòng dân, là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao của các mẹ. Sự cống hiến, hy sinh to lớn của các mẹ trong sự nghiệp cách mạng là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập và rèn luyện.

leftcenterrightdel
 Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, lãnh đạo tỉnh trao tặng Huân chương Độc lập cho các gia đình. (Ảnh: thuathienhue.gov.vn)
leftcenterrightdel
 Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, lãnh đạo tỉnh Trao Huân chương Lao động cho các tập thể và cá nhân. (Ảnh: thuathienhue.gov.vn)

Cũng tại buổi lễ, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức trao tặng Huân chương Độc lập cho 14 gia đình; Trao Huân chương Lao động cho 02 tập thể và 11 cá nhân; Trao Cờ thi đua của Chính phủ cho 07 tập thể; trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ cho cho 03 tập thể và 05 cá nhân.

Trọng Bình