“Mới vừa cách đó chừng mươi phút, cháu nó vẫn còn mê mệt ngủ, tôi mới khép cửa đi cắt cỏ bò ở Sơn Đông, cách nhà chừng vài trăm mét… Thế mà, chỉ trong phút chốc xảy ra cơ sự ấy…” – bà Nguyễn Thị Hòa, bà nội của hai cháu bé nạn nhân ở Cổ Đông (Sơn Tây) xót xa.

 
 
Ngó nghiêng một lát ông mới ra về. Được chục phút thì thấy hàng xóm ầm ầm ngoài đường, và có người chạy sang bảo: “Cháu của ông bị hại…”, ông Duy vẫn còn tự nhủ: “Làm gì có chuyện đó”.
 
"Khi tôi chạy sang nhà, cháu Q. nằm trên vũng máu. Con chị lớn (8 tuổi) đang quằn quại trên giường. Thằng Phương, bác của hai cháu là người đầu tiên chạy vào trong nhà và cũng là người đưa đầu ra hứng nhát chém của thằng tội phạm, chứ không thì cháu lớn cũng bị nó chém...
 
Tôi xem vết thương của cháu Q, thấy thương tích nặng quá: toàn bộ bên phía mặt trái của cháu bị vằm nát bởi hơn chục nhát chém; xương chẩm hộp sọ vỡ, một bên mặt trái bị chém rời; một vết dao rạch dài trên tay trái vỡ hết cơ và xương… Tôi đã phỏng đoán, chắc cháu không qua khỏi được. Mà có lẽ lúc đó, cháu đã chết vì bị mất quá nhiều máu…” – ông Duy đau đớn.
 
Buổi chiều Sơn Tây mưa tầm tã. Không khí tang thương và u buồn trùm trên xóm nhỏ.
Mấy thanh niên cặm cụi quét ve trong căn phòng nơi cháu Q. bị sát hại để xóa đi những vết máu tung tóe trên tường, trên nền nhà…
 
Có tiếng sụt sùi của mấy chị, mấy cô trong nhà: “Bố mẹ nó vừa mới đi đăng ký cho nó đi học lớp mẫu giáo lớn… Đau đớn quá!”.
 
Theo Thái Bình  
Vietnamnet
.