Tại buổi tống kết 5 năm Lễ hội Xuân hồng, GS-TS. Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng viện Huyết học-Truyền máu Trung ương cho biết, trải qua 5 kỳ, Lễ hội đã thu được sự quan tâm và hưởng ứng rất lớn của cộng đồng.

Điều này thể hiện rõ nét qua số người tham dự lễ hội tăng dần qua các kỳ và lan tỏa rộng rãi ở nhiều địa phương. Năm 2008 số đơn vị máu thu được là 2.610 đơn vị/ngày, đến năm 2012 số đơn vị máu thu được là 7.684 đơn vị/ngày.

Tổng số máu thu được qua 5 kỳ lễ hội là 23.072 đơn vị máu, đóng góp quan trọng khắc phục tình trạng khan hiếm máu ngay sau ngày Tết Nguyên Đán của những năm qua. Từ những thành công của Lễ hội Xuân hồng, từ năm 2010, Ban chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện đã phát động lễ hội rộng khắp trên toàn quốc lễ và trở thành sự kiện cấp quốc gia trọng điểm trong phong trào hiến máu tình nguyện cả nước.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định, Lễ hội Xuân hồng không chỉ phá kỷ lục về hiến máu, khắc phục tình trạng khan hiếm nguồn người hiến máu mà quan trọng tạo được nét đẹp trong cộng đồng với tinh thần tương thân tương ái.

Thịnh An
(PL&XH)

.