Mạng xã hội được sinh ra và phát triển mạnh được là nhờ nó giúp cho mọi người kết nối bạn bè và làm quen với những người mới dễ dàng, nó cũng là nơi các thành viên tham gia có thể chia sẻ những thông tin hữu ích: Những mẩu chuyện vui, những bài học ý nghĩa trong cuộc sống, những hình ảnh đẹp ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ, những mẩu video clip...

 
Đặc biệt thông qua mạng xã hội con người có thể tìm được những sự giúp đỡ từ rất nhiều thành viên khác, điều khó có thể thực hiện được ở trong cuộc sống hiện thực.
 
Có thể kể đến một trường hợp cụ thể của một bạn có Nick facebook tên Quân Lâm ở TP.HCM, có số điện thoại: 0903837239, số điện thoại bàn: 083.9407060. 
 
Thông tin được chia sẻ từ một bạn có nick facebook tên Quân Lâm
Thông tin được chia sẻ từ một bạn có nick facebook tên Quân Lâm
 
Chỉ mới xuất hiện trong vòng 8h đồng hồ, thông tin tìm Mẹ cùng với lời tâm sự ăn năn hối lỗi của mình, kèm theo lời nhắn nhủ, cầu xin mọi người giúp đỡ của Quân đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ phía cộng đồng mạng thể hiện qua con số hơn 11.000 lượt chia sẻ. 
 
Ngoài việc trực tiếp chia sẻ thông tin lên Wall cá nhân của mình, một số thành viên khá nhiệt tình còn gửi thông tin đến các Page cộng đồng có khá đông thành viên tham gia để nhờ sự giúp đỡ và cũng đã nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ nhiệt tình của hầu hết các admin quản lý các Page trên mạng Facebook.
 
Thiết nghĩ với sự phát triển của xã hội hiện đại, con người bị cuốn vào những vòng xoáy của cuộc sống mưu sinh nên không có nhiều thời gian để gần gũi, quan tâm giúp đỡ lẫn nhau. Việc mạng xã hội ra đời và nhận được sự tham gia hưởng ứng từ rất nhiều người trong trên thế giới cũng là một nơi để con người thể hiện sự thương yêu, tấm lòng nhân ái của mình qua các hành động thực tiễn như chia sẻ, kêu gọi, vận động để tìm kiếm sự giúp đỡ của mọi người để giúp đỡ những người, những hoàn cảnh đang gặp phải sự trắc trở, éo le trong cuộc sống.
 
Chỉ một hành động nhỏ như vậy thôi nhưng ai cũng có thể nhận ra: Mạng là ảo nhưng tình người là thật.
 
Công Tâm
.