Cục Xuất bản, in và phát hành (Bộ Thông tin và truyền thông) vừa có văn bản đề nghị Sở Thông tin và truyền thông các tỉnh, thành phố phối hợp kiểm tra, rà soát và thu hồi 8 cuốn từ điển tiếng Việt của Nhà Xuất bản Đồng Nai.

 


Trong số này có 3 cuốn từ điển bị thu hồi vì in sai nội dung được duyệt gồm: Từ điển tiếng Việt - Giải nghĩa từ ngữ và mở rộng vốn từ dành cho học sinh lớp 1, 2, 3 (tác giả Khắc Trí - Trọng Tấn) và 2 cuốn tương tự của nhóm tác giả này dành cho lớp 4 và lớp 5. Toàn bộ xuất bản phẩm có tên trên phải tập kết về kho của nhà sách để tiến hành sửa chữa theo yêu cầu của nhà xuất bản.

Ba cuốn từ điển khác cũng của nhóm tác giả trên bị thu hồi vì in sai nội dung được duyệt, sách chưa nộp lưu chiểu, chưa có quyết định phát hành của nhà xuất bản gồm: Từ điển tiếng Việt - Mở rộng từ và câu dành cho học sinh lớp 1, 2, 3 và 2 cuốn tương tự cho lớp 4 và lớp 5. Hai cuốn từ điển bị thu hồi vì in sai tên xuất bản phẩm trong quyết định xuất bản, in sai nội dung được duyệt, sách chưa có quyết định phát hành của nhà xuất bản gồm: Từ điển tiếng Việt của tác giả Chí Hùng - Quang Khang và Từ điển tiếng Việt của nhóm tác giả Cẩm Nhung - Quang Khang. 5 cuốn từ điển này chỉ được phát hành sau khi có quyết định phát hành.


Theo Báo Đồng Nai

.