Sau chuỗi ngày nắng nóng đến 40 độ, thời tiết cả nước sẽ dịu mát đến đầu tuần sau, thuận lợi cho các sĩ tử làm bài.

Thời tiết sẽ mát mẻ trong những ngày tới. Ảnh: internet.

“Trời sẽ dịu mát đến đầu tuần sau” – Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ông Bùi Minh Tăng cho VTC News biết sáng nay, 8/7.

Nguyên nhân là miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén có trục đi qua Bắc Bộ. Sau đó, rãnh áp thấp trên đầy dần lên, trong khi đó hội tụ gió trên cao có khả năng được thiết lập trên khu vực Bắc Bộ. Khoảng ngày 11 và 12, dải hội tụ nhiệt đới có khả năng được thiết lập qua ven biển Trung Bộ và có xu hướng nâng trục dần lên phía bắc.

Vì vậy, từ nay đến đầu tuần sau, trời miền Bắc sẽ nhiều mây, gây mưa rào và dông rải rác. Gió nam đến đông nam cấp 3.Trong cơn dông cần đề phòng có mưa đá, tố, lốc và gió giật mạnh. Những ngày sau, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, gió nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 13 đến 15, trời nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió bắc cấp 2, cấp 3.

Nam Bộ và Tây Nguyên chịu ảnh hưởng của đới gió tây nam có cường độ yếu trong hai ngày nữa, sau có xu hướng hoạt động mạnh dần. Khu vực này duy trì thời tiết ngày nắng, chiều và tối có mưa rào.

Tại Hà Nội, sau khi nhiệt độ “lên đỉnh” 40 độ ngày 7/7 thì trng những ngày thi ĐH đợt 2 sắp tới, thời tiết sẽ rất thuận lợi cho các thí sinh khi nhiệt độ chỉ ở mức 25 – 32 độ. Trời có mưa và các buổi chiều cuối tuần.

Tại TP Hồ Chí Minh, nhiệt độ trung bình 3 ngày tới từ 24 – 34 độ, độ ẩm cao đến 98%. Trời có mưa rào vào ngày 8 và 10/7.

 

Theo VTC