Cái nắng chói chang, oi ả của mùa hè đã bắt đầu làm những cơn khát xuất hiện nhiều hơn. Sẽ dễ chịu hơn nếu bạn được thưởng thức những ly chè mát lạnh.

 

Không chỉ cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất từ đỗ xanh, hạt sen, cốt dừa … các món chè còn có tác dụng giải nhiệt và bồi bổ sức khỏe. Trong mùa hè này, hãy thử làm một chuyến du khảo đến nhà hàng Seoul Garden - một trong những nhà hàng luôn có món dessert hấp dẫn và độc đáo để xem món chè nào sẽ chinh phục bạn nhé!

1

 Vị ngọt, mát, ngậy của nước dừa và bùi của đậu xanh là vị đặc trưng của món chè này. Đó chính là Chè thưng. Chè thưng mang đậm chất Nam Bộ với các nguyên liệu đậu xanh, hạt sen tươi, nấm mèo, dừa nạo. Chính sự bình dị, dân dã đã làm cho món chè này trở nên quen thuộc với những ai được sinh ra từ vùng đất phương Nam - gạo trắng nước trong. Chẳng thế mà khi nhắc đến chè miền Nam, người ta nhớ ngay đến câu ca dao: Nam bộ có món chè thưng/ Chân quê, dân dã, trẻ mừng, già vui. Để nấu được bát chè thưng dậy mùi, ngọt vị, đòi hỏi các bà, các cô nơi miệt vườn phải có sự khéo léo, tỉ mỉ và đặc biệt cần nhiều thời gian. Có lẽ chính vì thế mà nó ngày càng ít xuất hiện trong cuộc sống hối hả, hiện đại ngày nay. Giờ đây, không cần phải đến xứ miệt vườn Nam bộ mà ngay tại Seoul Garden bạn sẽ có cơ hội cảm nhận những tinh tuý từ món chè được nhiều người yêu thích này.
 
Chè Thưng nấu không hề khó, Seoul Garden cũng xin mách vài mẹo nhỏ để bạn có được món chè Thưng ngon:
 

2
3


Nguyên liệu thường có đậu xanh, đậu phộng, nấm mèo (mộc nhĩ) bột khoai, bột báng, bột vani, đường, nước cốt dừa…Trước khi nấu chè, các nguyên liệu đều phải được sơ chế. Đậu xanh (ngâm nước và đãi vỏ), đậu phộng, bột khoai, bột báng phải được luộc chín. Để chè béo và đậm đà thì khi lọc nước cốt dừa phải dùng nước ấm. Nấu chè chỉ nên dùng nước dảo dừa (được vắt lại từ cơm dừa lần thứ 2, lần thứ 3, không đặc như cốt dừa) thì chè mới béo và thơm ngon. Muốn chè đậm đà hơn, bạn có thể cho thêm chút muối, độ mặn của muối, cộng với vị ngọt của đường, sẽ làm cho nồi chè thưng của bạn có mùi vị thơm ngon đặc trưng. Tùy theo sở thích, bạn có thể ăn chè nóng ấm hoặc múc ra từng chén và ướp lạnh trước khi ăn; nếu muốn ăn kèm nước đá bào thì nên tăng lượng đường cho chè ngọt đậm hơn.
 

 

Theo dantri