(BVPL) - Ngày 8/5/2015  Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng Hải Phòng phối hợp cùng Viện phim Việt Nam tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật và khai mạc đợt phim từ ngày 8/5 đến ngày 13/5/2015 tại rạp chiếu phim Công nhân. 
 
Đây là những chuỗi hoạt động văn hóa nghệ thuật chào mừng kỉ niệm 60 năm ngày giải phóng Hải Phòng,
Các bộ phim được công chiếu lần này nói về đất và con người Hải Phòng qua các thời kì như : Tọa độ chết, Biển lửa, Ngày Về, Cuộc chia tay mùa hạ, Đứa con người hàng xóm…Bộ phim “ Ngày về” của đạo diễn Tự Huy với nội dung ca ngợi về phẩm chất con người Hải Phòng “ Từ chiến trường trở về Tâm gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. 
 
 
Bản thân chưa có việc làm mẹ già lại ốm nặng, thiếu tiền chạy chữa thuốc thang. Không ít lần những phần tử xấu lôi kéo anh tham gia chuyện làm ăn mờ ám nhưng anh không sa ngã. Bí thư thành ủy giới thiệu Tâm vào làm bảo vệ ở Cảng. bạn bè tập thể tin yêu anh, chia sẽ khó khăn với anh trong đời sống. Anh đã dũng cảm đấu tranh với bọn trộm cắp, kiên quyết bảo vệ tài sản nhà nước”. 
 
 
Chương trình giao lưu điện ảnh là một hoạt động mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc về tinh thần yêu nước và khơi dậy niềm tự hào của quân và dân thành phố Hoa Phượng Đỏ. Bên cạnh việc giới thiệu bộ sưu tập phim “thành phố hoa phượng đỏ trong tác phẩm điện ảnh” chương trình còn tổ chức giao lưu với các văn nghệ sĩ đã từng tham gia các bộ phim trên như nghệ sĩ ưu tú Minh Châu, đạo diễn nghệ sĩ ưu tú Hữu Mười, nhà biên kịch Đoàn Lê, nghệ sĩ ưu tú Diệu Thuần….. Buổi giao lưu đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả.
 
Minh Thư