Bảo vật hoàng cung tượng trưng cho quyền lực tối cao của nhà vua, luôn là điều bí ẩn với người đời, không phải ai cũng có cơ may nhìn thấy.
 


Bên cạnh những hiện vật đã triển lãm còn khá nhiều hiện vật độc đáo, ít người biết đến như cây “cành vàng lá ngọc” to nhất Việt Nam. Cây thân gỗ thếp vàng, lá ngọc tinh xảo, trên cây treo quả phật thủ ngọc bích qua sợi chỉ vàng.

Bộ sưu tập “Bảo vật Hoàng cung triều Nguyễn” tính đến nay có 2874 hiện vật. Để trưng bày toàn bộ số hiện vật này là điều rất khó thực hiện. Bên cạnh đó, một số hiện vật hư hỏng vẫn đang chờ phục dựng. Thời gian tới, Bảo tàng Lịch sử sẽ lên kế hoạch triển lãm bảo vật theo từng chuyên đề. Dự kiến vào tháng 7, bảo tàng tổ chức triển lãm giới thiệu về “Kim sách”, ông Triển cho hay.

Ngày 16/6, Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm “Tìm hiểu bộ sưu tập Bảo vật Hoàng cung triều Nguyễn”.

Tại cuộc tọa đàm, các bạn trẻ đã được nghe giới thiệu khái quát về bộ sưu tập Bảo vật Hoàng cung triều Nguyễn đang được lưu giữ, bảo quản tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam. Hiện Bảo tàng đang lưu giữ số lượng lớn hiện vật hoàng cung, gồm 2874 hiện vật, chủ yếu là đồ dùng của vua và hoàng tộc triều Nguyễn.
 

Theo Khám phá