Dự án Hành động vì Động vật Hoang dã (ĐVHD) vừa dành các khoản tài trợ cho các dự án có khả năng tác động trực tiếp đến công cuộc bảo vệ động vật hoang dã tại Việt Nam, thông qua quy trình xét duyệt đơn giản và nhanh gọn.Những dự án có quy mô nhỏ sẽ được trao các khoảng tài trợ từ 10 triệu đồng đến 40 triệu đồng. Trong trường hợp đặc biệt, Hội đồng xét duyệt có thể xem xét tài trợ mức cao hơn.


Dự án Hành động vì Động vật Hoang là một chương trình tài trợ do Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) điều phối với sự hỗ trợ, hợp tác của Tổ chức Humane Society International (HSI).


Chương trình nhằm mục đích khuyến khích các cá nhân và tổ chức tăng cường các hoạt động trong các lĩnh vực được ưu tiên như: Các hoạt động thực thi pháp luật chống lại nạn săn bắt ĐVHD trái phép; các bài điều tra và nghiên cứu các vi phạm về ĐVHD; Tăng cường năng lực thực thi pháp luật; Tăng cường chính sách pháp luật. Ngoài ra, các dự án tập trung vào các nhóm động vật nguy cấp, quý, hiếm bao gồm hổ, gấu, tê giác, rùa biển, voi, tê tê và các loài linh trưởng nguy cấp sẽ được ưu tiên xem xét đặc biệt.

Mọi cá nhân hoặc tổ chức nào cũng có thể nộp đơn xin tài trợ, tuy nhiên chương trình ưu tiên cho các dự án do người Việt Nam thực hiện. Hồ sơ đăng ký có thể được gửi vào bất cứ thời điểm nào. Các dự án được hỗ trợ sẽ phải hoàn thành trong vòng một năm kể từ ngày được duyệt. Trong trường hợp cần thiết, ENV sẽ tham gia vào các hoạt động nhất định của dự án để tăng cường hiệu quả cũng như đánh giá dự án.


Đơn xin tài trợ (bản tóm tắt) có thể được tải về từ trang web http://thiennhien.org hoặc www.envietnam.org, hoặc yêu cầu nhận qua email grant.env@gmail.com. ENV sẽ liên hệ với các dự án khả thi để đề nghị nộp đơn xin tài trợ chi tiết.


Trần Thanh
 

.