(BVPL) - Theo ông Phan Đình Tân, người phát ngôn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, qua các đợt trưng cầu ý kiến, sen hồng được người dân từ Bắc tới Nam ủng hộ, phù hợp với các tiêu chí lựa chọn Quốc hoa và cũng không lẫn với Quốc hoa của nước khác.
 


Về vấn đề chấn chỉnh hoạt động nghệ thuật biểu diễn, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết sắp tròn một năm kể từ khi ra đời chỉ thị 65. Ông Chương cho biết, hoạt động nghệ thuật biểu diễn trong năm qua đã được Cục xử lý nghiêm khắc. Tổng số tiền xử phạt thu về trong việc xử lý chấn chỉnh hoạt động biểu diễn là 67 triệu.

Ông Nguyễn Đăng Chương cũng chia sẻ, gần đây ngoài những vấn đề nổi cộm trong năm trước như nghệ sĩ ăn mặc phản cảm, hát nhép, tung clip “nóng” còn vấn đề mới khiến dư luận bất bình là tình trạng lồng quảng cáo tràn lan, phản cảm trên các chương trình truyền hình thực tế.

Về vấn đề cấp phép biểu diễn cho các sáng tác trước năm 1975, ông Nguyễn Đăng Chương tiết lộ hiện tại Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã nhận được hơn 2000 bài hát đề nghị được cấp phép. Thông tin mới nhất, Cục vừa cấp phép phổ biến thêm 52 bài hát của các tác giả, đồng tác giả sáng tác trước năm 1975 tại các tỉnh phía Nam và bài hát do người Việt Nam định cư ở nước ngoài sáng tác, nâng tổng số bài hát được phép phổ biến lên hơn 1.600 bài
 

Theo Dân trí

.