Vòng Chung kết Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) Miss Universe Việt Nam 2017 đang bước vào giai đoạn nước rút và sẽ kết thúc bằng đêm chung kết diễn ra đêm 6/1, tại sân khấu 7.500 chỗ ngồi Crown Center, Diamond Bay Resot Nha Trang, Khánh Hòa.

Theo Ban tổ chức (BTC), 42 người đẹp sẽ tham gia đêm chung kết Miss Universe Việt Nam 2017, được tổ chức đúng dịp kỷ niệm10 năm tổ chức Miss Universe tại Việt  Nam (2008-2018),  

leftcenterrightdel
Các thí sinh trong phần thi Người đẹp Biển

Trong buổi họp báo chiều 3/1, Ban tổ chức cho biết, đêm chung kết có sự hiện diện của 3 khách mời đặc biệt là “HHHV đẹp nhất lịch sử” – HHHV Thế  giới 2008 Dayana Mendoza, người đã đăng quang tại Việt Nam năm 2008; bà Paula Shugart – Chủ tịch Tổ chức HHHV Thế giới; ông Shawn Clain – Giám đốc Business HHHV Thế giới về Việt Nam.

leftcenterrightdel
Thí sinh mang số báo danh 346 ứng cử viên Người đẹp ảnh

Một trong những điểm được BTC lưu ý, năm nay cuộc thi áp dụng đúng với thể thức HHHV Thế giới , từ Top 5 chọn ra Top 3 cùng trả lời câu hỏi chung để chọn ra thí sinh chiến thắng và đăng quang. Công ty kiểm toán quốc tế KPMG sẽ tiếp tục giám sát và theo dõi toàn bộ quy trình chấm thi, để đảm bảo tính chuẩn mực, công bằng và minh bạch.

leftcenterrightdel
Đại diện nhà chế tác Long Beach Pearl giới thiệu Vương miện HHHV

Vương miện HHHV lần này vẫn do Long Beach Pearl, thương hiệu trang sức chuyên về ngọc trai nổi tiếng của Việt Nam, chế  tác. Cũng theo BTC, ngoài vương miện cho tân Hoa hậu mang tên Empower, trị giá về vật chất 2,7 tỷ đồng; điểm mới trong  cuộc thi lần này ở chỗ, cả hai Á hậu cũng đều được trao vương miện, trị giá vật chất mỗi vương miện khoảng 1 tỷ đồng. Từ 2017, Vương miện sẽ được trao luân lưu, thay vì trao hẳn cho từng kỳ thi như trước đây.

leftcenterrightdel
Cận cảnh Vương miện dành cho các Á hậu

Cùng với 3 danh hiệu chính Hoa hậu, Á hậu 1, Á hậu 2, tại đêm chung kết, BTC cũng sẽ công bố và trao các giải thưởng phụ: Người đẹp Tài năng, Người đẹp Biển, Người đẹp Thể thao, Người đẹp Thân thiện, Người đẹp được yêu thích nhất, Người đẹp áo dài, Người đẹp ảnh.

Ngoài Hoa hậu, một trong hai Á hậu sẽ được chọn tham gia Cuộc  thi Miss Universe thế giới 2018.

Sau đêm chung kết, BTC sẽ tổ chuỗi các hoạt động từ thiện tại Khánh Hòa, Lâm Đồng.

Nguyễn Huân