Tổng kết đợt thi thứ nhất, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết có 658.791 thí sinh tham dự đầy đủ các môn thi, đạt tỉ lệ 75,79% (năm 2011 là 76,10%). So với buổi thi đầu tiên, đã có hơn 3.300 thí sinh bỏ thi.

 
 
Thống kê tại 29.916 phòng thi trên cả nước, đã có 129 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật, tăng ba trường hợp so với cùng kỳ năm 2011 (khiển trách 27, cảnh cáo 6, đình chỉ 92 và 4 thí sinh đến muộn không được dự thi); có hai cán bộ bị xử lý kỷ luật đình chỉ, giảm bốn trường hợp so với đợt I năm 2011.
 
Theo đánh giá của Bộ GD-ĐT, đợt thi được chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, được tổ chức nghiêm túc trên phạm vi toàn quốc. Tuy nhiên, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng tuyên bố để chuẩn bị đợt thi thứ hai, bộ sẽ quán triệt mạnh hơn nữa việc thực hiện nghiêm túc quy chế, đặc biệt đối với các nội dung của thông tư sửa đổi, bổ sung quy chế vừa được ban hành sát ngày thi ĐH vừa qua.
 
“Đợt thi thứ hai có sự xuất hiện của nhiều môn tự luận nên dự báo có thể thí sinh sẽ liều sử dụng tài liệu để quay bài. Giám thị cần phải làm rất chặt. Kỳ tuyển sinh 2012, bộ đã đưa vào quy chế nội dung khuyến khích thí sinh phát hiện tiêu cực, tăng chiều giám sát ngược lại đối với giám thị. Nếu trong phòng thi xảy ra hiện tượng lộn xộn, giám thị không xử lý nghiêm, thí sinh sẽ báo cáo lên hội đồng, thậm chí lên ban chỉ đạo tuyển sinh của bộ” - ông Ga nhấn mạnh.
 
Đợt 2 kỳ thi tuyển sinh năm 2012 dành cho thí sinh dự thi khối B, C, D và các khối năng khiếu vào các trường ĐH diễn ra trong hai ngày 9 và 10-7.
 
Theo Tuổi trẻ