Câu chuyện Lê Công Dũng (SN 1993, thôn Hà Mỹ, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên) không nghĩ đến tính mạng của mình để cứu người lúc nguy nan đã khiến nhiều người cảm phục.

 

Trước khi gặp Dũng, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với những người chứng kiến việc cứu mẹ con chị Nguyễn Thị Lan (thôn Hà Nhuận, xã Duy Phước, Duy Xuyên). Theo lời những người chứng kiến, hôm ấy là ngày 3.1, chị Lan chở 2 con nhỏ đi qua cầu máng nối giữa 2 xã Duy Vinh và Duy Phước. Khi đi đến giữa cầu, gầm xe của chị Lan thấp nên va vào một tấm đan nhô lên khiến chị mất tay lái và ngã xe. Vì cầu không có lan can nên mẹ con chị Lan bị rơi xuống sông. Chị Lê Thị Lệ (thôn 5, xã Duy Vinh) kể: “Khi tôi từ nhà chạy ra đã thấy Dũng ở dưới sông, một tay ôm đứa con lớn của chị Lan, một tay ôm chân cầu. Khi thuyền của anh Trần Ninh (thôn Trung Châu, xã Cẩm Kim, TP.Hội An) bơi đến, ba mẹ con chị Lan được đưa lên thuyền. Lúc này Dũng không thể lên thuyền vì phải nhường chỗ cho các nạn nhân. Sau đó, mọi người trên cầu thả dây xuống cho Dũng bám vào để dìu vào bờ. Hôm ấy, trời mưa và gió lạnh lắm. Nhìn Dũng run cầm cập trong bộ quần áo ướt sũng, ai nấy đều thương cảm”. Anh Trần Hữu Cảnh (anh chồng chị Lan) xúc động nói: “Gia đình tôi thật biết ơn em Dũng. Nếu không có Dũng và anh Ninh, anh Chúng, có lẽ hai cháu của tôi đã bị mất mạng. Nghĩa cử của họ thật cao đẹp”.

 

 Em Dũng kể chuyện cứu người bị nạn.
Em Dũng kể chuyện cứu người bị nạn.

 

Chúng tôi tranh thủ giờ nghỉ giải lao của Dũng tại Công ty May Huy Hoàng (xã Duy Vinh) để trò chuyện với em. Dũng kể, sau buổi đi chơi, em đưa bạn gái về nhà bạn rồi quay về nhà mình. Lúc này khoảng 12 giờ và em chưa ăn cơm trưa. Vừa đi đến đầu cầu máng, Dũng nhìn thấy một chiếc xe máy nằm ngã trên cầu, một phụ nữ đang bám tay vào thành cầu, thân người lơ lửng sắp rơi xuống nước. Khi Dũng chạy xe đến thì cũng là lúc người phụ nữ kia buông tay rơi xuống. Nhìn xuống sông, Dũng thấy hai đứa trẻ cùng người phụ nữ đang chới với dưới nước. Không một phút do dự, em dựng xe và nhảy xuống sông. Dù bơi không giỏi nhưng Dũng cũng bơi đến ôm được cháu lớn nhất. Được một lát, do dòng nước chảy xiết, Dũng quá mệt nên bơi lại ôm lấy chân cầu để không bị nước cuốn trôi. Nghe tiếng kêu cứu của mọi người trên bờ, anh Ninh đang đánh cá cách đó khoảng 100m bơi thuyền lại ứng cứu. Run rủi là chân vịt của thuyền bị vướng vào lưới nên anh Ninh phải mất đến 7 phút để cắt lưới và đưa thuyền đến chỗ mẹ con chị Lan.

 

Kết thúc câu chuyện của mình, Dũng tâm sự: “Đã có rất nhiều người gặp nạn khi đi qua cầu máng. Em mong muốn có một cây cầu dân sinh bắc qua khu vực này để người dân đi lại thuận tiện và không xảy ra những tai nạn thương tâm”.

 

Theo Báo Quảng Nam

.