Với mong muốn làm phong phú thêm sân chơi cho trẻ em sau những ngày học vất vả, từ cuối năm 2015 cứ 2 tuần một lần vào ngày chủ nhật, Khu du lịch Bửu Long (TP. Biên Hòa) tổ chức chương trình Kids farm - nông trại tuổi thơ.

 

 

Sau gần một năm khởi động, nông trại tuổi thơ đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh. Anh Nguyễn Hồng Thanh ở phường Quang Vinh (TP.Biên Hòa) cho rằng chương trình rất hay, thiết thực, bổ ích với trẻ và cần tiếp tục duy trì và nhân rộng. Tuy nhiên, một số hoạt động của chương trình chưa thật sự phù hợp với độ tuổi của một số trẻ. Anh Thanh dẫn chứng, chẳng hạn như trò chơi thu hoạch trứng, các em thiếu nhi phải vượt qua một cây cầu treo, chui qua các vỏ xe ô tô, lấy trứng quay về và tiếp tục vượt qua những chướng ngại vật tương tự. Trò chơi này rất hay, nhưng không phù hợp với những trẻ 4-5 tuổi.

 

Theo anh Nguyễn Hồng Thanh, để nông trại tuổi thơ tiếp tục thu hút sự quan tâm của các bậc phụ huynh và các em thiếu nhi, khi nhận danh sách đăng ký, những người phụ trách chương trình cần phân loại các em thiếu nhi theo độ tuổi và bố trí những trò chơi, hoạt động phù hợp, tránh trường hợp một số trẻ tham gia nhưng chỉ đứng nhìn các anh chị lớn hơn chơi. Đồng thời, đã là chương trình nông trại thì cần phải bố trí nhiều hoạt động liên quan đến trồng trọt, chăn nuôi để các em thiếu nhi được làm nông dân đúng nghĩa.

 

Theo Báo Đồng Nai

.