Nhiều ý kiến cho rằng, chuyện ăn mặc chỉ là một phần khiến nhiều cô bị sếp và các đồng nghiệp quấy rối. Nguyên nhân là cách  cư xử ở mỗi người.


Nghiêm túc thì mặc sexy vẫn ổn

Chị N.Ngọc, nhân viên của một công ty Bất động sản tại Hà Nội cho hay: “Cho dù mình ăn mặc sexy nhưng bản thân không lả lơi và luôn giữ thái độ đúng mực là được. Phong cách của mỗi người không nói lên con người, mỗi khi có hành động trêu đùa quá mức thì phải tỏ rõ thái độ không thích hoặc phản bác lại hành vi bằng hành động cảnh cáo theo từng mức độ. Em vẫn sơ mi đóng thùng mini zuyp bình thường, nhưng tính em cục, các đồng nghiệp đều biết ý mà tránh xa.”

Đồng quan điểm về việc phải luôn giữ được phong thái bên ngoài, không lả lơi, cố tình khiêu gợi, Trần Bảo A - nhân viên của công ty truyền thông QTX tỏ rõ: “Quan trọng là ăn mặc dù sexy nhưng tính cách và phong thái làm việc nghiêm túc. Tạo khoảng cách rõ ràng với các đồng nghiệp nam. Giao tiếp và đối xử với họ bằng thái độ lịch sự, khách sáo nhưng không quá lả lơi, thân mật để tránh gây hiểu nhầm mình đang dễ dãi bật đèn xanh cho họ tiếp cận mình.”

Tuy vậy, khi A đặt mình vào trường hợp bị QRTD dù có hết mình giữ phép tắc, cô thẳng thắn cho hay: “Nếu mình bị quấy rối thật thì mình sẽ đập cho “thằng ôn” đấy một trận rồi bỏ việc cho bõ”.
 
Hoàng P.A hiện là một nhân viên công ty nhỏ tại HN cũng đứng về phía bênh vực phong cách ăn mặc thoải mái và cho rằng, quan trọng là nhân cách.

“Thứ nhất, ăn mặc sexy không xấu, nếu ta biết cách kết hợp trang phục sao cho vẫn phù hợp với yêu cầu công việc.

Thứ hai, là chính bản thân ta phải đứng đắn đàng hoàng, thì dù là sếp hay đồng nghiệp có ý định với ta cũng không thể làm ta “lung lay” được.

Quần áo công sở bây giờ đa dạng, không phải cứ đóng thùng rồi kín cổng cao tường như xưa, nhưng mọi thứ cũng chỉ nên trong phạm vi chừng mực như áo sơ mi + chân váy, hoặc váy ôm sát body, chứ mặc váy ngắn xòe bồng hay áo hai dây, quần áo hở hang lộ liễu cũng không hay, vì bất tiện trong lúc làm việc mà cũng không tránh khỏi ánh mắt nhòm ngó của các đồng nghiệp nam và sếp."

PA chia sẻ, chính cô cũng suýt nữa đã trở thành một nạn nhân của vấn nạn QRTD này. Trước đây, phải trải qua 2 lần phỏng vấn cô mới xin vào được làm nhân viên tại một văn phòng ở Hà Nội. Vốn sở hữu vẻ ngoài ưa nhìn, khi mới đi làm PA đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của các đồng nghiệp cũng như vị trưởng phòng đã có tuổi. Dù biết PA đã có người yêu, thậm chí nhiều lần nhìn thấy người yêu cô đến tận nơi đưa đón, nhưng vị trưởng phòng này vẫn không ngừng buông lời tán tỉnh.

Theo PA, ông ta thi thoảng lại kiếm cớ để bắt cô tan ca muộn, rồi rủ rê cô cùng về. Đỉnh điểm là một hôm ông gọi cô vào phòng riêng, tại đây ông này đã công khai dùng những lời tán tỉnh và có hành vi đi quá giới hạn với cô. HPA do quá bất ngờ nên đã bỏ ra ngoài. Rất may văn phòng công ty lúc đó vẫn còn một vài nhân viên ở lại. Sau vụ việc đó, HPA đã xin nghỉ việc, chấp nhận chuyển sang công ty khác dù lương kém hơn.

Cơ hội thăng tiến?

Tuy vậy, trái với những quan điểm trên, nhiều ý kiến cho rằng nếu không đi quá xa thì có thể lợi dụng chuyện này để thăng tiến trong sự nghiệp.

Bùi T, nhân viên tại một công ty chuyên về rượu ở Hà Nội thẳng thắn: "Theo em, thật sự không thể chống quấy rối được vì đàn ông vốn dĩ là đàn ông. Đàn ông sẽ luôn bị chi phối bởi vì những ham muốn không thể kiểm soát hoàn toàn. Thế nên thay vì chống quấy rối, nếu là em, em có thể biến nó thành lợi thế. Trở thành một người sắc sảo, dùng sự quyến rũ của mình để thách thức đồng nghiệp xung quanh, đốc thúc họ để họ thể hiện khả năng làm việc để họ gây ấn tượng với mình. Biến bị động thành chủ động, là phái nữ, mình có quyền quyến rũ và làm chủ!"

Đồng quan điểm, N N.Linh cũng thản nhiên cho biết: "Điều đó tốt cho sự nghiệp mà cần gì phải chống đối? Nếu sếp đã làm thế thì chiều sếp đi. Hoặc là ngay từ đầu tỏ thái độ nghiêm túc trong công việc. Đoan trang vào. Mà em nghĩ không ăn thua đâu, bản chất cả rồi không thay đổi được."

Cô còn hài hước cho rằng: "Nếu là em thì em sẽ yêu sếp luôn đấy, miễn là sếp chưa có gia đình. Tiếc là sếp của em đã một vợ hai con và có vẻ rất đàng hoàng..."

 

Theo Báo đất việt

.