Thủ đoạn gây án tàn độc, man rợ nhưng khi bị bắt vẫn bình thản nhận có “họ hàng” với sát thủ tiệm vàng Lê Văn Luyện. Mặc dù chưa thành hiện tượng nhưng cũng khiến dư luận giật mình lo lắng...

 
 
Việc nhận có họ hàng với một sát thủ máu lạnh, dã man nhất, hành vi tàn độc và đi ngược lại với những lý luận tội phạm thông thường nhất của hung thủ Lê Tuấn Anh cho thấy hung thủ nắm luật khá chắc khi gây án.
 
Với hành vi hiếp dâm và giết người của hung thủ, nếu đủ 18 tuổi, chắc chắn Lê Tuấn Anh không thể thoát được án tử hình. Tuy nhiên, vì khi gây án, hung thủ mới 17 tuổi, sinh năm 1995. Nạn nhân bị giết, hiếp cũng đang ở tuổi vị thành niên, học lớp 12 và cũng 17 tuổi.
 
Theo quy định của luật pháp, Lê Tuấn Anh phạm hai tội, tội hiếp dâm với trẻ vị thành niên và tội giết người. Đồng thời trong vụ án này còn nhiều tình tiết tăng nặng như tính man rợ. Sau khi sự việc xảy ra hung thủ lại bỏ trốn. Nhưng vì gây án khi chưa đầy 18 tuổi nên hung thủ được xem xét hưởng khoan hồng của pháp luật theo khung hình phạt của trẻ vị thành niên phạm tội, vì thế kết hợp tội danh của cả hai tội Lê Tuấn Anh cũng chỉ phải nhận mức án không quá 18 năm tù.
 
Theo luật sư Triển, thông qua vụ việc này, vụ thảm sát tiệm vàng và một số vụ trọng án khác, nhìn về góc độ đấu tranh phòng chống tội phạm thì những năm gần đây xu hướng trẻ thành niên phạm tội có xu hướng tăng, tính chất hành vi dã man, nghiêm trọng mà khó có thể tưởng tượng được.
 
“Chúng ta phải có trách nhiệm cao hơn nữa trong phòng chống tội phạm. Phải sửa luật hình sự để tăng nặng hình thức xử phạt đối với những vụ trọng án kinh hoàng mà hung thủ chưa đủ 18 tuổi”, luật sư Triển nói.
 
Việc hung thủ “tự tin” khai nhận là họ hàng của Lê Văn Luyện tại cơ quan điều tra của Lê Tuấn Anh làm cho dư luận ớn lạnh vì hành vi mất tính người. Đây  là hành vi đáng lo ngại của gia đình và xã hội.
 
 
Theo VnMedia
.