Được biết, NSND Thế Anh bị nhồi máu cơ tim cách đây 4 tháng, được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Thống Nhất. Dù được các bác sĩ tận tình chăm sóc nhưng do tuổi cao sức yếu, ông đã trút hơi thở cuối cùng lúc rạng sáng nay, 29/9. 

NSND Thế Anh tên thật là Nguyễn Thế Anh, sinh ngày 3-4-1938 tại xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm, TP Hà Nội. Ông là con thứ 3 trong một gia đình khá giả, mẹ là một tiểu thương, cha là người học hành đỗ đạt.

leftcenterrightdel
 NSND Thế Anh.

NSND Thế Anh thành công ở cả hai lĩnh vực điện ảnh và kịch nói, từng được biết tới với hai vai diễn rất nổi tiếng: Trung úy Phương trong "Nổi gió" và Ba Duy trong "Mối tình đầu". Ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân vào năm 2001.

NSND Thế Anh lần lượt học các Trường Lycée Albert Sarraut, Trường Tư thục Khai Thành, Minh Tân, Hoàng Hữu Nam. Sau khi tốt nghiệp cấp ba, ông công tác tại Trường Trung Cao cấp quân sự trong 2 năm. Năm 1961, ông trúng tuyển vào Khoa Toán Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Mới nhập học được 4 tháng, ông ghi tên và trúng tuyển lớp diễn viên Trường Nghệ thuật Sân khấu. 

Ông học cùng khóa với các nghệ sĩ: Ngọc Hiền, Trần Tiến, Cao Khương, Đoàn Dũng, Trọng Khôi, Thanh Tú, Mỹ Dung... Tốt nghiệp loại ưu khóa diễn viên sân khấu chính quy đầu tiên năm 1964 với vai nhân vật sĩ quan Mỹ bị vây trong lô cốt ở vở kịch "Đêm đen" - trong bộ ba vở kịch ngắn "Nửa đất nước trong đêm" của tác giả Ngô Y Linh, Thế Anh về công tác tại Đoàn Kịch nói Trung ương.

Tang lễ của NSND Thế Anh sẽ được tổ chức tại Nhà Tang lễ TP Hồ Chí Minh.

PV