Nữ nhân viên dung mạo bắt mắt với chiếc áo khoét sâu cổ bước vào nũng nịu: "Cưng khó tính quá! Để em thư giãn cho kẻo lại hết giờ". Nói rồi, cô nàng phăm phăm lột nửa trang phục của mình ra mà không chút e ngại.

 
 
Vài năm trước, "phố vẫy" từ cổng bến xe Giáp Bát đến cầu vượt phố Vọng có cả trăm gái "bán hoa" ra đứng đường. Hiện nay, dù tệ nạn này đã giảm nhưng với khách mua dâm thì đây vẫn là điểm đến hấp dẫn hơn vì gái đi khách tại nhà nghỉ.
 
Đặt vấn đề với một lái xe ôm, người này chỉ xuống phía bến xe. Còn chị bán nước nhanh nhẩu dặn: "Khéo mà lại khổ đó nghe. Đi chơi loại ấy làm gì, vừa mất tiền không khéo rước bệnh vào thân". Rồi chị kể, vài tháng trước, hai thanh niên cũng xuống đó tìm gái nhưng lúc vào nhà nghỉ bị lừa lấy hết tài sản. Vì "ăn vụng" chẳng dám đến công an trình báo nên mới mất tiền oan.
 
Vừa từ từ chạy xe qua khu vực vừa được hướng dẫn, đã thấy một thiếu nữ dáng khá "phì nhiêu", trên tay cầm bát mỳ tôm đang ăn dở vội vàng "bắt khách". "Anh ơi có vui vẻ tý không? Ở đây bọn em có phòng sạch sẽ, điều hòa, tắm nóng lạnh, giá lại mềm. 'Tàu nhanh' 300.000 đồng em bao phòng, còn qua đêm 500.000 đồng".
 
Trung tá Nguyễn Văn Thái - Phó công an phường Giáp Bát cho biết, đây là một trong 10 phường trọng điểm của thành phố, trong đó có vấn đề tệ nạn mại dâm. Việc quét vét thực hiện thường xuyên nên gái bán dâm đứng đường đã được quản lý và còn rất ít. Tuy nhiên, vẫn còn 2 - 3 trường hợp nuôi con nhỏ và mắc bệnh, có thai nên vẫn lén lút đứng đường vẫy khách. Những người này phường đã 3 - 4 lần lập hồ sơ nhưng do quy định của pháp luật nên chỉ xử lý hành chính rồi lại phải thả về chứ không đưa đi các cơ sở, trung tâm phục hồi nhân phẩm.
 
Còn Phó công an xã Cổ Nhuế (Từ Liêm) Văn Đại Huynh quả quyết: "Trước năm 2006 - 2007, tệ nạn mại dâm xảy ra trên phố Phạm Văn Đồng nhiều nhưng nay đã giảm hẳn và gần như không có. Ở đây chủ yếu là tẩm quất bình dân, chứ làm gì có mại dâm. Nếu có, thì cũng chỉ một vài điểm là giáp ranh với xã Xuân Đỉnh nên việc quét vét cũng khó khăn. Còn đi kiểm tra những quán tẩm quất thì cùng lắm cũng chỉ phát hiện và xử phạt được về lỗi vi phạm hành chính là không khai báo tạm trú, tạm vắng"
 
Trái với khẳng định của ông Huynh, thực tế, tại một "lầu xanh" cách trụ sở công an xã Cổ Nhuế chừng 400 mét, khách chỉ cần đến cửa là được nhiệt tình chào mời với giá rẻ hơn nhiều chỗ khác.
 
An ninh Thủ đô
.