Ở miền Tây, có một lực lượng rất hùng hậu “ăn theo” dịch vụ cắt lúa thuê. Đó là dịch vụ mại dâm. Những người làm gọi là dân “cắt lúa nằm”.

 


Anh chàng này gan hết chỗ nói, hết mùa lúa vẫn giữ cô này lại “làm của riêng” “xài” một mình, trả bằng “lúa non”. Cô gái xinh đẹp không biết chữ nên mỗi khi “tình thương mến thương” xong thì thắt một nút vào cọng dây thừng làm dấu.

Đến mùa nông trường thu hoạch lúa, cô ta cứ đếm nút trên cọng dây thừng để được “thanh toán”, mỗi nút là một giạ (1 giạ bằng 20 kg)! Năm đó vì cô ta “cắt” liên vụ nên cọng dây thừng được trên 100 nút, tức trên 100 giạ lúa, tương đương trên 2 tấn lúa!

Thanh toán xong cô ta thuê chiếc xe trâu vào nông trường chở lúa ra đi bán để lấy tiền hồi hương thì bị bảo vệ nông trường phát hiện, giữ lại vì nghi là ăn cắp!

Cô gái “cắt lúa nằm” hồn nhiên khai tuốt tuồn tuột nguồn gốc số lúa này. Thế là anh chàng đội trưởng bị lộ, bị xử lý kỷ luật, tiếng tăm vang lừng!

“Thực tình mà nói, dân “cắt lúa nằm” rất có lợi cho các chủ ruộng!”, lão nông Tám Bưng bộc bạch. Vì ở miền này thu hoạch đông ken (tức thu hoạch rộ cùng lúc) nên thiếu hụt công cắt lúa. Vùng nào có nhiều dân “cắt lúa nằm” tụ về thì dễ có thợ cắt đến làm.

Riết rồi như ngày hội, “đến hẹn lại lên”, cứ vào mùa cắt là đôi bên lại về. Xong mùa cắt mạnh ai nấy đi. Vậy mà cũng có những kỷ niệm rất vui. Đó là chuyện một anh thợ cắt kết với em “cắt lúa nằm”, nên vợ nên chồng, như trong tiểu thuyết vậy!

Tuy nhiên, các bà vợ của những ông chủ ruộng thì không hẳn chỉ vui, mà rất lo lắng chồng mình “sa” vào mấy em “cắt lúa nằm”!

Các em “cắt lúa nằm” không chỉ phục vụ dân “cắt lúa đứng” mà còn rất sẵn sàng với các ông chủ ruộng! Bởi chủ ruộng thì lúa mới nhiều, mới đòi giá cao và xin “boa” thêm vài giạ khi thanh toán.

Ở xã Tân Hộ Cơ huyện Hồng Ngự có chuyện dở khóc dở cười. Gần đến ngày cắt lúa, anh chồng đòi ra ruộng ngủ để canh chừng vì sợ “ăn trộm” lúa. Ban đầu bà vợ nghe cũng có lý nên không nói gì.

Tuy nhiên, tới lúc thu hoạch xong, chở lúa về, chị vợ thấy lạ lùng vì có em “mắt xanh mỏ đỏ” cứ chạy theo đòi lúa! Anh chồng quýnh quáng, ban đầu nói là “thương lái” đòi vì anh đã “lỡ” ứng tiền nhậu với bạn bè.

Chị vợ không vừa vì thương lái đâu có đòi kiểu này nên cuối cùng…thì bị lộ! May mà Hội phụ nữ ở xã đến gia đình hòa giải. Từ đó trở đi anh chồng chỉ còn được làm nhiệm vụ xuống giống, rải phân, chăm sóc.

Tới gần vụ thu hoạch đố mà được ra đồng tìm cảnh gió mát trăng thanh “tình thương mến thương” ngoài luồng nữa.

Cánh đàn ông trong vùng thường kể lại chuyện này khi nhậu để…rút kinh nghiệm, có làm gì thì phải giải quyết rốt ráo, không sơ suất để bị lộ như anh kia!  

 


Theo VietNamnet

.