Tối nay (19-11), tại Hà Nội sẽ khai mạc Ngày Di sản Việt Nam với chủ đề “Tuần Văn hoá du lịch Di sản xanh, nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên”. Nhân sự kiện này, tại Hà Nội sẽ có nhiều hoạt động văn hóa phong phú.

 


Nhân sự kiện này, tại phố cổ Hà Nội diễn ra nhiều hoạt động văn hóa. Tại đình Kim Ngân (số 42 - 44 Hàng Bạc), từ ngày 20-11, sẽ diễn ra triển lãm tranh "Bóng xưa và sắc hoa", giới thiệu 40 bức tranh của Giáo sư - Tiến sĩ - Kiến trúc sư Hoàng Đạo Kính.

Giáo sư Hoàng Đạo Kính là chuyên gia về bảo tồn, trùng tu di tích, di sản kiến trúc, là nhà lý luận và phê bình về kiến trúc, đồng thời cũng sáng tác khá nhiều tranh, với góc nhìn của một nhà kiến trúc. Tranh của ông mang nét đẹp hoài cổ. Các tác phẩm trong triển lãm lần này chủ yếu về đề tài kiến trúc và hoa.

Cũng trong dịp này, khán giả còn được xem biểu diễn ca trù miễn phí tại hai địa điểm là đình Kim Ngân (vào 20 giờ ngày 20 và 22-11) và Trung tâm Thông tin phố cổ Hà Nội (vào 20 giờ ngày 21 và 23-11, địa chỉ 28 phố Hàng Buồm). Các hoạt động này cũng nhằm kỷ niệm 4 năm ngày ca trù được UNESCO công nhận là Di sản Văn hoá phi vật thể của nhân loại.
 

Theo Hà Nội mới

.