Trong lúc hoảng loạn mọi người chen lấn, xô đẩy, thậm chí trong số những người đợi cứu hộ có một người đàn ông sẵn sàng ôm vội 01 đứa trẻ vờ đó là con mình nhằm hưởng quyền ưu tiên xuống thuyền trước. Đáng buồn hơn không ít người đã bộ lộ bản chất “tham sống sợ chết” để len lỏi đạp lên người khác nhằm tìm cách thoát thân. Một cảnh tượng kinh hoàng đã diễn ra tại đảo Cô Tô trong những ngày mưa bão.

 

 

“Cho tới lúc này, khi đã trở về nhà an toàn, bản thân tôi thấy đây là 01 trải nghiệm thú vị. Dù sao thì nếu có ở đảo thêm 1-2 ngày để đợi thời tiết tốt hơn, tàu du lịch được hoạt động trở lại thì cũng không có vấn đề gì quá lớn.Tôi chủ động lựa chọn đi tàu hải quân 634 thay vì đợi tàu du lịch được hoạt động trở lại. Không hẳn vì sốt ruột muốn về nhà sớm mà phần nhiều là do muốn thử cảm giác đi tàu hải quân nó ra sao, muốn quan sát trực tiếp con người khi được đặt trong tình huống chen lấn để lên tàu 634 sẽ có những phản ứng ra sao. Từ đó, tôi cảm nhận rất rõ về hoạt động tổ chức của chính quyền được chưa tốt, nhưng đó là tình trạng chung rồi, vui vẻ đối mặt thôi.Còn về tình cảm con người với nhau trong lúc gặp khó khăn, vẫn luôn là vậy, tốt, xấu lẫn lộn. Bên cạnh việc các đồng nghiệp trong đoàn công ty anh không ngừng chia sẻ, hỏi thăm nhau khi có người bắt tàu về được trước, người về sau, chia sẻ các bữa ăn trên đảo thì bên cạnh đó cũng có những người sử dụng quan hệ, chen lấn thô bạo để lên tàu…hay tranh thủ tăng giá bán các mặt hàng cần thiết tại thời điểm đó để kiếm lời chốc nhát…”

Qua những lời chia sẻ của anh Trịnh Minh Đức- một nạn nhân bất đắc dĩ của cơn bão bất ngờ, nhận thấy chúng ta chưa có sự chuẩn bị thật tốt để chống chọi với nhũng sự cố thiên tai bất ngờ.. Thiết nghĩ, chúng ta nên được học cách sẵn sàng ứng phó với thiên tai, học cách nhường nhịn, chia sẻ, hướng tới cái chung. Bởi lẽ trong nhiều trường hợp, nếu ai cũng chỉ nghĩ tới bản thân mình sẽ gây ra nhiều hậu quả khó lường.

 

Theo Congluan.vn

.