(BVPL) - Ngày 20/11, các trường học tấp nập những chương trình văn nghệ, hội diễn mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Song song đó, trên thế giới ảo của game online, hàng triệu game thủ cũng rộn ràng các hoạt động tri ân… sư phụ mình.
 


Như tại game AniWorld của Zing, hội quán Hunter đã mở chuỗi sự kiện để truy tìm các vật phẩm bông hoa, hộp quà để đổi lấy phấn, tập viết, cặp và nhận các phần thưởng có giá trị. Trong game Minh Chủ Võ Lâm chuỗi sự kiện nạp thẻ nhận bảo thạch và vàng, chọn con số may mắn cũng thu hút khá nhiều game thủ chú ý.


Tại Thục Sơn Kỳ Hiệp, các game thủ tranh nhau thể hiện để giành lấy vai trò Nhất đẳng danh sư và Đệ nhất sư đồ. Chưa nói đến các phần thưởng giá trị, chỉ việc đưa thử thách tuyển mộ nhiều đệ tử đã khiến nhiều game thủ thấu hiểu sự khó nhọc của các bậc sư phụ, thầy cô khi cùng lúc phải dạy dỗ, hướng dẫn nhiều học trò. Nhân sự kiện này, Netgame Asia còn tung ra hàng loạt vật phẩm quý, thú cưỡi mới lạ thu hút nhiều game thủ trở lại thế giới huyền bí này.


Game Avartar - một trò chơi chủ yếu thu hút học sinh, sinh viên tham gia - cũng sôi động với các tiết mục làm hoa tươi, tạo thiệp chúc mừng tặng thầy cô. Game Hùng Bá Thiên Hạ mở sự kiện tặng quà cho tất cả game thủ online từ 10h đến 12h và 18h đến 20h của ngày 20/11/2013. Tương tự Hùng Bá, game Củ Hành cũng tung các hoạt động giờ vàng nhận thưởng dành cho các tướng quân thắng trận nhiều và vượt ải thành công. Tinh Thần Biến cũng rộn ràng các hoạt động đánh sơn tặc, xà yêu để tìm kiếm giấy bút.


Tuy là thế giới ảo, nhưng các tình sư đồ cũng lan tỏa trong từng người chơi. Đúng với truyền thống văn hóa của người Việt vốn “uống nước nhớ nguồn”, những hoạt động thể hiện sư đồ tình thâm đã tràn ngập trong ngày 20/11 cả ở đời sống thực lẫn thế giới game thủ online. Thế giới game không chỉ có đâm chém, đánh nhau mà những tình cảm, sự gắn bó và các truyền thống văn hóa, đạo đức vẫn luôn thể hiện.

 

Cát Trí

.