leftcenterrightdel
 Sau khi nghe tin Thượng nghị sĩ John McCain qua đời ngày 25/8, nhiều người đã đến đặt hoa và thắp hương tưởng niệm ông tại tấm bia tượng đài bên hồ Trúc Bạch, Hà Nội.
leftcenterrightdel
 Tấm bia này được dựng lên để đánh dấu sự kiện tên lửa đất đối không của Việt Nam bắn rơi máy bay Mỹ do thiếu tá không quân thuộc lực lượng hải quân Hoa Kỳ - John McCain điều khiển ngày 26/10/1967.
leftcenterrightdel
 Nhiều người Hà Nội đã đến địa điểm này đặt hoa tưởng niệm Thượng nghị sĩ John McCain để bày tỏ sự tôn trọng với một trong những người có nhiều đóng góp tích cực thúc đẩy quá trình bình thường hóa quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam.
leftcenterrightdel
 Bác Triệu Tuấn Anh ở Hàng Than, Hà Nội đến thắp hương tưởng niệm ông John McCain bày tỏ: "Ông John McCain từng là tù nhân chiến tranh, nhưng sau này chính ông ấy cùng với ông John Kerry là hai người có công trong việc hàn gắn quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam".
leftcenterrightdel
 Bác Triệu Tuấn Anh đứng nghiêm trang tưởng niệm Thượng nghị sĩ John McCain trước tấm bia bên hồ Trúc Bạch.
leftcenterrightdel
Theo Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Nguyễn Quốc Cường, Thượng nghị sỹ McCain từng rất "tự hào" khi được Việt Nam dựng “bia” tại hồ Trúc Bạch, nơi máy bay của ông bị bắn rơi và viên phi công McCain bị bắt trong chiến tranh. 
leftcenterrightdel
 Một du khách nước ngoài đứng trầm ngâm bên tấm bia với những bó hoa tươi được đặt lên để tưởng niệm Thượng nghị sĩ John McCain.
leftcenterrightdel
 Những nén nhang tưởng niệm người quá cố.
leftcenterrightdel
 Phái đoàn ngoại giao Mỹ tại Việt Nam ngày 26/8 cho biết sẽ khởi động Chương trình McCain/Kerry để tôn vinh những đóng góp của Thượng nghị sĩ John McCain và cựu đồng nghiệp John Kerry trong các vấn đề về quan hệ Việt - Mỹ.
leftcenterrightdel
 Mỗi năm một lãnh đạo trẻ của Việt Nam có sự cam kết với dịch vụ công sẽ thực hiện một chuyến tham quan học tập tới Mỹ, qua đó làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa hai dân tộc và thúc đẩy di sản tích cực của Thượng nghị sỹ McCain.
leftcenterrightdel
 Người dân Hà Nội dừng lại trước tấm bia kỷ niệm sự kiện phi công Mỹ bị bắn rơi ở hồ Trúc Bạch năm 1967 để ôn lại dấu mốc lịch sử này và tưởng niệm Thượng nghị sĩ John McCain quá cố.
leftcenterrightdel
 Những bó hoa tươi của người dân đặt trước tấm bia lịch sử bên hồ Trúc Bạch

Theo VOV.vn