Festival Huế 2014 đã kết thúc thành công. Để bảo vệ thành công tuyệt đối cho một lễ hội mang tầm quốc tế phải kể đến sự đóng góp rất lớn của lực lượng CA TT-Huế nói chung và lực lượng an ninh nói riêng…
 


Trong ngày 12-4, Thượng tá Nguyễn Thanh Thỏa - Đội trưởng Đội chống khủng bố cùng Đại úy Nguyễn Quang Vinh tức tốc lên đường ra Ninh Bình. Được sự phối hợp, giúp đỡ của cán bộ Phòng PA61 CA tỉnh Ninh Bình và CAP Nam Sơn (thị xã Tam Điệp), Tổ công tác xác định nguồn thuốc nổ xuất phát từ Công ty H.C. có trụ sở tại P. Nam Sơn.

Qua xác minh được biết Cty này hoạt động tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Đối với số hàng 992kg thuốc nổ mà em Nguyên nhận được tin nhắn yêu cầu nhận, Cty H.C có đầy đủ giấy tờ hợp pháp: nhật ký, hóa đơn, biên bản giao nhận vật liệu nổ giữa người bán và người mua, có giấy phép vận chuyển do Phòng CSQLHC về TTXH CA tỉnh Ninh Bình cấp.

Ngay sau đó, cơ quan CA khẩn trương làm rõ 2 người nhắn tin nhầm là anh Nguyễn Văn Ch. (1984) và Dương Phú Th. (1974, đều trú Ninh Bình), là người áp tải thuốc nổ và lái xe của Cty H.C. Theo Thượng tá Nguyễn Thanh Thỏa, nguyên nhân của vụ việc do anh Ch., anh Th. đã gọi nhầm vào điện thoại chị Nguyên nhưng điện thoại của chị Nguyên bị hỏng, không nghe được nên các anh tiếp tục nhắn nhầm.

Thượng tá Thỏa cho biết, sau khi điều tra, tìm hiểu, cơ quan CA xác định anh Nguyễn Văn Ch. và Dương Phú Th. không vi phạm, không có dấu hiệu hình sự. Dẫu vụ việc chưa gây hậu quả nghiêm trọng nhưng đây là bài học quý giá cho lực lượng CA, bởi vì dù bất cứ tiếp nhận thông tin nào, tình huống nào cũng cần chủ động vào cuộc phòng ngừa, xác minh làm rõ để có biện pháp xử lý kịp thời.

Qua vụ việc này, người đáng được khen là nữ sinh viên Nguyễn Trần Linh Nguyên về thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Hiện, Nguyên đang được Ban giám đốc CA tỉnh TT-Huế xem xét để khen thưởng.
 

Theo CA Đà Nẵng