Tối 11/5, tại Nhà hát Cairo, Bộ Văn hóa Ai Cập, Nhà hát Kịch Quốc gia Ai Cập và Nhà hát Múa rối Cairo đã phối hợp tổ chức họp báo công bố vở diễn múa rối nước đầu tiên tại Ai Cập nói riêng và Trung Đông nói chung.

 


Nghệ sỹ May Mohab chia sẻ: "Tôi rất vui mừng vì ước mơ ấp ủ 8 năm trước của tôi đã thành hiện thực. Múa rối nước là loại hình nghệ thuật độc đáo và có triển vọng phát triển rất lớn ở Ai Cập, đất nước của các Pharaoh và nhiều tích truyện thần thoại, sử thi liên quan đến sông Nile. Có được thành công ngày hôm nay, tôi rất cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, nhất là Đại sứ Đào Thành Chung trước đây và Đại sứ Đỗ Hoàng Long hiện nay, cũng như các nghệ sỹ và các bạn sinh viên Việt Nam đã hỗ trợ, giúp đỡ tôi rất nhiều trong quá nghiên cứu cũng như triển khai thực hiện dự án."

"Isis và Osiris" là vở diễn rối nước đầu tiên được trình diễn tại Ai Cập nói riêng và Trung Đông nói chung.

Múa rối nước - loại hình nghệ thuật độc nhất vô nhị của Việt Nam - sẽ đến với công chúng ở khắp khu vực Trung Đông-Bắc Phi trong một tương lai không xa. Với niềm đam mê và nhiệt huyết của mình, May Mohab đang góp phần thúc đẩy hợp tác và giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Ai Cập./.
 

Theo TTXVN/Vietnam+

.