(BVPL) - Gần đây trên mạng xã hội xuất hiện nhiều diễn đàn và ý kiến trái chiều về việc có nên gộp Tết Cổ truyền vào Tết Tây. Chủ đề này đã từng gây nhiều tranh cãi cách đây vài thập kỷ. Và trong bối cảnh cận Tết Đinh Dậu 2017, chủ đề này lại một lần nữa làm nóng dư luận với những ý kiến phản biện rất gay gắt và quyết liệt. Với sự quan tâm đặc biệt dành cho những giá trị văn hóa truyền thống, các nghệ sĩ của chương trình Hát cùng Mẹ yêu cũng đã bày tỏ chính kiến và góc nhìn của mình về vấn đề này.

 


Nhà sử học Dương Trung Quốc: Đây vừa là bài toán kinh tế vừa là bài Toán văn hóa


Nhà sử học nổi tiếng Dương Trung Quốc cũng là một trong những nhân vật đặc biệt sẽ góp mặt trong chương trình Hát cùng Mẹ yêu. Ông chia sẻ: Việc chọn lựa giữa Tết Tây và Tết Ta vừa là bài toán về kinh tế vừa là bài toán về văn hoá, giữa bảo tồn và phát triển phải chọn bảo tồn cái gì để mà phát triển và phát triển cái gì để vẫn bảo tồn được những giá trị tốt...


Những chia sẻ của các nghệ sĩ về Tết cổ truyền mang đến cho khán giả những thông tin thú vị, những góc nhìn riêng của các văn nghệ sĩ và cũng cho thấy Hát cùng Mẹ yêu không chỉ là giải trí mà còn là chương trình đề cao những giá trị văn hóa truyền thống.

 

Thu Thủy

.