Một sớm tỉnh dậy, nhiều sao Việt ngỡ ngàng đến phát hỏa vì bị tung tin đã chết. Điện thoại thì cháy máy đính chính, còn face thì nóng ran những lời than thương tiếc của fan hâm mộ. Trò đùa tàn ác của mạng xã hội, bao giờ mới buông tha cho nghệ sĩ không bị “tế sống”?

 


Việc núp bóng các trang mạng uy tín, hoặc giả mạo tài khoản cá nhân của những sao Việt nổi tiếng, cắp ghép hình ảnh tinh vi, kèm những thông tin “giật gân” như thật về lý do, thời gian, địa điểm là cách mà các tin tặc chọn để tăng tính xác thực cho những tin đồn làm chao đảo cư dân mạng đó.

Những thêu dệt độc địa, những ác tâm của kẻ tung tin khiến cho không chỉ khổ chủ mà cả cư dân mạng điêu đứng. Khổ chủ thì khổ tâm đính chính, cháy máy điện thoại hoặc bất ngờ bị chia buồn trên facebook. Cư dân mạng thì cả tin một cách vội vã, không cập nhật nguồn tin chính thống và khóc thảm thiết trên face, chia buồn với thần tượng.

Liệu đó có đơn thuần là một trò đùa của mạng xã hội? Không hẳn thế! Vì ẩn chứa sau những đường link đen được cho là thông tin sốc kia có thể chứa đựng mã độc. Hoặc đơn giản hơn, mỗi click sẽ mang lại cho chủ nhân những lợi nhuận khổng lồ. Còn cư dân mạng, đôi khi cả tin một cách vội vã, không tìm đến những nguồn tin chính thống để phải buồn hụt, đau hụt, khóc hụt với tin đồn chết người của những kẻ cư dân mạng ác ý.

Mạng xã hội đang dắt mũi công chúng Việt Nam. Bôi nhọ cá nhân, gây hoang mang dư luận, tìm cách sát phạt nhau… dường như chưa đủ khiến nhiều kẻ tìm cách chọn người nổi tiếng để “tế sống” làm chao đảo dư luận. Trong khi những kẻ tin tặc chưa bị pháp luật sờ gáy, cư dân mạng cần phải làm gì để bảo vệ niềm tin cho chính mình trước những thông tin chấn động. Chọn lọc nguồn tin và bình tĩnh xác thực trước thông tin chỉ một chiều trên mạng xã hội là một trong những cách để các fans không phải bị "dắt mũi".
 

Theo Vnmedia

.