Giải Sao Mai 2013 khu vực miền Bắc đang diễn ra sôi nổi tại thủ đô Hà Nội. Qua 3 đêm thi sơ khảo, ban tổ chức đã chọn ra 18 thi sinh xuất sắc nhất bước vào đêm chung kết. Trong số này, đã có những gương mặt nổi bật hứa hẹn tạo đột phá cho mùa giải năm nay.

 


Gây ngạc nhiên cho nhiều khán giả và giới chuyên môn tại vòng loại Sao Mai khu vực phía Bắc dòng nhạc nhẹ chính là một cô gái đến từ Nghệ An: Hoàng Thị Hồng Ngọc. Thí sinh này sinh năm 1992 đang học năm thứ 3 trung cấp thanh nhạc - trường ĐH văn hóa nghệ thuật quân đội. Hồng Ngọc dự thi một ca khúc nhạc nhẹ mang âm hưởng dân gian có tên Ông tôi của nhạc sỹ Nguyễn Vĩnh Tiến. Giọng hát với âm sắc đặc biệt, lối hát nhấn nhá, ngúng ngẩy cùng sự tung tẩy từ tiết tấu đến hình thể đã chinh phục toàn bộ khán giả có mặt ở trường quay S9.

Chưa từng tham gia bất cứ một cuộc thi hát nào nhưng cũng sinh hoạt ca hát từ bé, vì thế Hồng Ngọc rất bản lĩnh, tự tin trên sân khấu. Đặc biệt, cô rất “nghệ sỹ” cả trong phong cách lẫn lối xử lý ca khúc. Rất nhiều người ngạc nhiên vì sự xuất hiện quá ấn tượng của Hồng Ngọc. Bởi đa số các thí sinh không ít thì nhiều đã kinh qua vài cuộc thi từ cấp quận, tỉnh, trung ương. Nên việc Hồng Ngọc từ “zero” bỗng nhiên tỏa sáng ở vòng loại khu vực phía Bắc là một điểm nhấn thú vị và ngay lập tức trở thành ứng viên “nặng ký” nhất dòng nhạc nhẹ khu vực này. Bằng chứng là cô đã nhận được số điểm cao nhất của Ban giám khảo ở bảng nhạc nhẹ.

Bước vào đêm chung kết khu vực, Hồng Ngọc tiếp tục chọn một ca khúc của Nguyễn Vĩnh Tiến có tên Giấc mơ dai dẳng. Hồng Ngọc tâm sự: Trước đây cô thích hát thích phòng và dân gian, đặc biệt là những ca khúc dân gian mang màu sắc thính phòng. Đến khi tham dự Sao Mai, cô giáo của Hồng Ngọc là nghệ sỹ Rơ Chăm Pheng đã chọn Ông tôi (Nguyễn Vĩnh Tiến) cho Hồng Ngọc hát và thấy rất hợp. Lúc đó Ngọc mới tìm hiểu nhiều hơn, kỹ hơn về âm nhạc của nhạc sỹ Nguyễn Vĩnh Tiến và tự thấy rằng cô khá hợp với các ca khúc của vị nhạc sỹ kiến trúc sư này. Đó chính là lý do mà Hồng Ngọc tiếp tục chọn âm nhạc của Nguyễn Vĩnh Tiến để dự thi vòng chung kết. Với cái “duyên” bất ngờ với Nguyễn Vĩnh Tiến, hy vọng Hồng Ngọc tiếp tục tỏa sáng ở đêm chung kết tới đây.

Ngoài 3 gương mặt trên, một số giọng hát cũng tạo được ấn tượng tốt và hy vọng sẽ bùng nổ trong đêm chung kết như Thanh Nhài, Huyền Hương (thính phòng), Phương Thúy, Linh Hoa (dân gian), Hồng Chinh, Hồng Nhung (nhạc nhẹ)…


Theo Tùng Huy
VnMedia

.