Tối qua (14/10), Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18 đã chính thức khai mạc tại Khu du lịch Tuần Châu – Hạ Long, Quảng Ninh. Đây là Liên hoan phim có số lượng tác phẩm tham dự lớn nhất từ trước tới nay.

 


Trong chương trình, qua những thước phim tư liệu quý giá, kết hợp cũng các màn vũ đạo công phu, hoành tráng, khán giả đã có cơ hội được nhìn lại những dấu ấn lịch sử của ngành điện ảnh. Một số tác phẩm điên ảnh kinh điển của nghệ thuật Việt Nam có thể kể đến như: Chung một dòng sông, Vị đắng tình yêu, Em bé Hà Nội, Cánh đồng hoang, Mùa len trâu…

Cơ cấu giải thưởng Liên hoan phim năm nay gồm hệ thống giải thưởng dành cho các cá nhân và hệ thống giải dành cho phim. Trong đó, giải thưởng cho cá nhân có: Đạo diễn xuất sắc nhất, Tác giả kịch bản xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Nam – Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Nam -  Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Họa sĩ xuất sắc nhất, Nhạc sĩ xuất sắc nhất và Âm thanh xuất sắc nhất.

Ngoài ra, giải thưởng dành cho các bộ phim gồm: Phim được yêu thích nhất do khán giả bình chọn, Giải thưởng của BGK, Bông sen vàng -  bạc cho từng thể loại phim.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18 sẽ diễn ra trong 3 ngày (14 – 16/10), Lễ bế mạc và trao giải sẽ được tổ chức vào tối 16/10, tại Tuần Châu, TP Hạ Long.
 

Theo vtv.vn

.