Chỉ về phía đường tránh Huế, lái xe nhìn nhau ngao ngán, không ai bảo ai tất cả các xe tải hạng nặng, container về tới gần thành phố Huế lúc cuối buổi chiều đề dừng lại nằm chờ cơ hội để trốn qua nội thành. Chấp nhận "chi phí" cao hơn bình thường để bảo vệ xe và tiết kiệm thời gian, xe khách đường dài, xe tải, container đều chọn qua Huế vào ban đêm để mong thoát khỏi "cung đường bão táp".

 
 
Thiết nghĩ, để xây dựng con đường này, một lượng tiền khổng lồ của nhà nước đã đổ vào đây, và dù là vốn BOT của một tập đoàn nào đó bỏ vào xây dựng thì hằng ngày hàng nghìn chuyến xe qua đây vẫn bị thu phí. Vậy, xin hỏi kinh phí bảo trì được trích ra trong tổng kinh phí dự án và phí bảo trì có trong vé mỗi xe mua khi qua trạm thu phí để đâu mà đường hỏng không ai sửa?  
 
Không những thế, bên cạnh câu chuyện về những con đường ở Huế, đã xuất hiện thêm một số vấn đề làm người ta phải đặt câu hỏi. Đó là việc phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh thừa thiên Huế đã cho thành lập 5-6 tổ tuần tra kiểm soát, thường xuyên túc trực trên đường có đem lại hiệu quả gì không?
 
 
Thanh Phong 
.