Nhiều năm qua, lực lượng nòng cốt và nhân dân Khu dân cư (KDC) Quang Cư B (P.  Thọ Quang, Q. Sơn Trà, Đà Nẵng) có nhiều đóng góp tích cực vào công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội (TNXH).
 
Với nền tảng này, P. Thọ Quang đã chọn khu vực Quang Cư B để phát động điểm Phong trào toàn dân BVANTQ, toàn dân bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia năm 2016.
 
Theo trung tá Nguyễn Hoàng Mẫn, Trưởng CAP, chỉ từ đầu năm 2016 đến nay, nhiều người dân ở khu vực này đã trực tiếp hoặc gián tiếp hỗ trợ lực lượng CA điều tra, khám phá hoặc truy bắt tội phạm. Điển hình là khoảng 0 giờ ngày 6-1-2016, Tổ bảo vệ dân phố (BVDP) Quang Cư B (P. Thọ Quang) phát hiện tại một quán internet thuộc tổ 28A, P.Thọ Quang có một nhóm thanh niên có biểu hiện sử dụng ma túy và báo cáo sự việc với CAP. 
 
CAP đã điều động tổ tuần tra 8394 phối hợp với Tổ BVDP Quang Cư B tiến hành kiểm tra và đưa 12 đối tượng về trụ sở CAP để thử test. Kết quả cho biết, có 9 trong số 12 đối tượng này phản ứng dương tính với ma túy Các đối tượng đều ở độ tuổi 9X và trú tại P. Thọ Quang và P. Mân Thái (Q. Sơn Trà). Một buổi tối đầu năm 2016, anh Võ Văn Phước (tổ 27B, khu vực Quang Cư B), thành viên tổ BVDP  khi đang đi trên cầu Sông Hàn nghe tiếng tri hô “cướp, cướp...” và phát hiện 1 đối tượng vừa cướp giật túi xách của một phụ nữ. Anh lặng lẽ đuổi theo tên cướp giật qua nhiều tuyến đường, khi đến khu vực gần cổng sân bay Đà Nẵng đã  đạp ngã xe của đối tượng và tri hô để người dân cùng vây bắt.
 
Đại diện các đoàn thể, tổ dân phố Quang Cư B, P.Thọ Quang (Q. Sơn Trà) ký cam kết thi đua.
Đại diện các đoàn thể, tổ dân phố Quang Cư B, P.Thọ Quang (Q. Sơn Trà) ký cam kết thi đua.
 
Người bị hại sau khi nhận lại tài sản đã cảm ơn và tặng cho anh 5 triệu đồng nhưng anh không nhận. Hành động dũng cảm truy bắt tội phạm của anh Võ Văn Phước đã được Giám đốc CATP Đà Nẵng khen thưởng. Tối ngày 29-3, UBND P. Thọ Quang đã tổ chức  buổi phát động các phong trào Toàn dân BVANTQ, toàn dân bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, khen thưởng tập thể Tổ BVDP khu vực Quang Cư B và trao thưởng của Giám đốc CATP cho anh Phước. Cũng tại lễ phát động này, gần 300 hộ nhân dân trong khu vực đã được nghe lãnh đạo CAP Thọ Quang tuyên truyền về các mô hình “3 tăng cường”, “3 tốt” ở KDC; Đồn Biên phòng Sơn Trà tuyên truyền cho người dân tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới, giữ gìn TTATXH ở khu vực biên giới biển. Sau buổi tuyên truyền, đại diện các đoàn thể, cảnh sát khu vực và tổ trưởng của 9 tổ dân phố trong khu vực Quang Cư B đã ký cam kết thi đua xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ,  An ninh biên giới quốc gia; xây dựng KDC, tổ dân phố an toàn về ANTT.
 
Với việc phát động điểm thành công tại khu vực Quang Cư B, P.Thọ Quang tiếp tục nhân rộng mô hình các phong trào giữ gìn ANTT trên địa bàn toàn phường, đảm bảo xây dựng địa bàn an toàn, vững mạnh.
 
Theo Báo Công An Thành Phố Đà Nẵng
.