"Tôi tiếc vì quên xin số điện thoại của cô ấy. Bây giờ, tôi vẫn nhớ mãi về cô ấy khi chạy qua con đường này", một độc giả tiếc nuối sau lần được cô gái xinh đẹp cho tiền đổ xăng.


Trước tình trạng có quá nhiều kẻ lừa đảo đội lốt người gặp hoàn cảnh khó khăn thực sự, độc giả Công Minh Hôm bức xúc: “Vì tiền, những kẻ lừa đảo vô tình đưa người khốn khổ thật sự rơi vào tình trạng khó khăn hơn nữa. Bởi công việc xin ăn, một công việc bị xem quá đỗi thấp kèm trong xã hội, nhận thêm sự nghi ngờ của nhiều người tốt muốn làm việc tốt. Những người đang gặp khó khăn thật sự phải sống bằng cách nào khi họ không có khả năng lao động?”.

“Xã hội vẫn còn nhiều người thật sự khổ và gặp nạn giữa đường. Tôi cũng một lần đi mua đồ ăn sáng quên không mang chìa khóa nhà và điện thoại, thấy hai bạn trẻ cách nhà không xa, tôi hỏi mượn điện thoại nhưng họ không cho. Lúc đó, tôi thật sự bất bình và thấy con người sao thật vô tình, vô tâm. Tôi chỉ mong mọi người nghĩ lại, không phải ai cũng là người lừa đảo”, độc giả Gà Rừng bộc bạch.

Một độc giả khác chia sẻ, nếu bạn làm được một điều tốt, chính bạn đang tận hưởng một niềm vui cho chính mình. Điều này giống như người mua vé số chỉ là mua niềm hy vọng dù biết chắc là chưa hẳn sẽ trúng giải.

Đắc Kỹ cũng trăn trở: “Có người hết xăng thật, có người hết tiền về quê thật cần giúp đỡ thì sao? Nếu người ta chỉ cần 10.000 - 20.000 đồng mà mình có khả năng lại không giúp sẽ vô cùng áy náy, sẽ thấy mình vô lương tâm. Xã hội bây giờ đúng là có quá nhiều người lừa gạt, làm ai cũng mất lòng tin, nhưng nếu chính mình gặp nạn tương tự như vậy, ai sẽ tin và giúp đỡ mình”.
 

Theo Tri Thức

.