Đó là chia sẻ của Giám đốc Công ty TNHH Long Sơn Phú, bà Đinh Thị Lụa  tại buổi lễ “Đón trăng rằm” và trao quà miễn phí được tổ chức tại Công viên làng Hoa (Số 1, đường Cây Trâm, P.8, quận Gò Vấp) tối hôm qua. 
 
Hơn 300 xuất quà được trực tiếp nữ giám đốc tận tay trao cho các bé, kèm theo những lời động viên, khích lệ và chúc mừng chân tình. Hơn 300 trẻ em và hàng trăm bậc phụ huynh rất phấn khởi và vui mừng. Vì đây là lần đầu tiên, tại khuôn viên rộng, mát và nhiều dịch vụ vui chơi giải trí như công viên Làng Hoa, tất cả các bé ở gần hoặc các vùng phụ cận có mặt tại công viên tối qua (tối 19/9 tức 15/8 âm lịch) đều được nhận quà từ đại diện Công ty TNHH Long Sơn Phú.
 
Bà Đinh Thị Lụa trực tiếp trao quà cho các bé nhân tết trung thu 2013
Bà Đinh Thị Lụa trực tiếp trao quà cho các bé nhân tết trung thu 2013
 
Lý giải vì sao không chọn các địa điểm phát quà khác, bà Đinh Thị Lụa cho biết, bản thân bà là Giám đốc doanh nghiệp Long Sơn Phú đã hoạt động từ thiện dưới mọi hình thức khác nhau. Và bà cảm thấy việc đóng góp để giữ cho thành phố xanh – sạch – đẹp, không khí ít bị ảnh hưởng bởi khói bụi là quan trọng hơn cả. Vì vậy, Công ty TNHH Long Sơn Phú đã phối hợp với công ty công ích quận Gò Vấp cải tạo, xây dựng mảng xanh tạo khuôn viên Làng Hoa với nhiều dịch vụ hữu ích như khu cầu trượt cho các bé, khu tập thể dục…miễn phí, giúp tạo khoảng không và cơ sở vật chất cho tất cả mọi đối tượng tham gia giải trí, nghỉ ngơi, tập thể dục, vui chơi… Vì vậy, để động viên các bé, khích lệ các bậc phụ huynh và cũng là tạo một sân chơi lành mạnh tại khuôn viên Làng Hoa, bà Đinh Thị Lụa đã trực tiếp tạo phong trào và phát quà cho các bé nhân trung thu 2013.
 
Cùng với không khí náo nức đón trung thu 2013, tại trường Mầm non Sơn Ca 15 (phường 15, quận Phú Nhuận) cũng đã tổ chức long trọng lễ hội rước đèn cho tất cả các khối lớp trong trường. 
 
Lễ hội được tổ chức sáng ngày 19/9 (tức 15/8 âm lịch) tại khuôn viên trường với nhiều tiết mục văn nghệ đặc biệt do chính các cô giáo và các bé trình diễn. 
 
Vui nhất là hoạt cảnh do cô Nguyễn Thị Ngọc Hân đóng vai chú Cuội hóm hỉnh, vui nhộn. Còn cô Nguyễn Thị Hồng Hoa xinh đẹp, dịu dàng trong vai Chị Hằng. 
 
Nguyễn Thị Ngọc Hân đóng vai chú Cuội hóm hỉnh, vui nhộn
Nguyễn Thị Ngọc Hân đóng vai chú Cuội hóm hỉnh, vui nhộn
 
Các bé cũng đóng góp những bài hát múa rất “chuyên nghiệp”.
 
Bài hát: Trống cơm do các bé hát múa
Bài hát: Trống cơm do các bé hát múa
 
Trong khi các bé khác hớn hở, vui cùng chị Hằng, chú Cuội thì cũng có một số bé lớp mầm cảm thấy không thoải mái. Nhận biết tâm lý của trẻ, cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Mai đã đến từng bé, ôm bé vào lòng và động viên các bé.
 
Cô Nguyễn Thị Mai và bé
Cô Nguyễn Thị Mai và bé
 
Theo đó, cô Mai cho biết, năm nào cũng vậy, nhà trường rất quan tâm đến tết Trung thu cho các bé. Vì sau ngày khai giảng năm học mới, tết Trung thu là dịp và cũng là cơ hội để nhà trường tạo không khí và sân chơi chung cho tất cả các bé thuộc 3 khối lớp (lớp Mầm, Chồi, Lá). Theo đó, các bé sẽ hiểu biết, vui mừng và phấn khởi hơn./
 
Hoa Việt