Sự nổi tiếng luôn đi kèm với hào quang, mật ngọt, nhưng cũng có những mặt trái. Chưa bao giờ những góc khuất đó lại được dư luận nhắc nhiều đến vậy, đến nỗi chính người trong cuộc cũng phải thốt lên và sợ hãi khi thấy sự dối trá, bon chen, đố kỵ đang xâm lấn showbiz Việt.
 


Không phải những người có thâm niên hoạt động trong showbiz như Hoài Linh, Bảo Yến thấm thía được cái giá của mặt trái showbiz, mà rất nhiều người trẻ, họ đã từng nổi tiếng, đã từng sống trong ánh hào quang, nhưng không thể vượt qua bóng của chính mính, hoặc không đủ sức chống đỡ giữa thế giới showbiz bon chen như hiện tại. Á quân Việt Nam Idol Văn Mai Hương, cô bé mười tám tuổi với tài năng ca hát thiên phú đã phải mất cả năm chữa trị trầm cảm sau khi trải qua một năm đỉnh cao của sự nổi tiếng. Nay 22 tuổi, quyết định trở lại showbiz, nhưng khi nhắc lại khoảng thời gian đó cô vẫn sợ và chọn cách tránh xa những thị phi.

Hay Yasuy, từ một anh sống bằng nghề chăn nuôi gà lợn, đã trở thành thần tượng của nhiều người khi đăng quang quán quân Vietnam Idol, nhưng cũng nhanh chóng “lặn” mất tăm trước sự ồn ào của showbiz. Chưa kể anh còn bị dính nhiều tai tiếng ầm ĩ như chuyện có con rơi, phụ tình. Chính Yasuy cũng có lần thừa nhận sự nổi tiếng đem lại cho anh quá nhiều phiền phức và áp lực, rằng anh cứ sống một cuộc đời bình dị như trước thì tốt hơn chăng? Rồi đến Hoàng Tôn, sau khi nổi tiếng, trở thành quán quân của Tuyệt đỉnh tranh tài cũng biến mất một cách khó hiểu. Anh vừa trở lại, tâm sự mình đã bị trầm cảm và chọn cách “ở ẩn” để tránh sự bon chen trong showbiz trong suốt một năm qua. Rất nhiều nghệ sĩ đã thấm thía được những nỗi đau đó và chọn cách cống hiến hết mình cho khán giả. Vì những sự nổi tiếng kiểu “trên trời rơi xuống”, chỉ là viên đá nhỏ ném xuống mặt hồ showbiz rộng mênh mông. Nó chỉ đủ làm gợn sóng dư luận, chứ ít khi nhân vật “tự làm nổi” giữ mãi được vị trí của mình.

 

Theo Lao động

.