leftcenterrightdel
Ban tổ chức cắt băng khai mạc Hội sách Hải Châu - thành phố Đà Nẵng năm 2018 diễn ra tối 18/4.

Triển khai từ năm 2015, hội sách Hải Châu là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống của người dân.

Với mong muốn được chia sẻ đồng hành cùng đối tác và khách hàng trong mọi thời điểm, hội sách Hải Châu 2018 sẽ diễn ra từ ngày 18-22/4 tại khu vực phía Tây cầu Rồng (đối diện Bảo tàng Điêu khắc Chăm).  Đến với hội sách, độc giả đặc biệt là những người trẻ tuổi tìm được nhiều cuốn sách tâm đắc trao nguồn cảm hứng sáng tạo tại 200 gian hàng đến từ hơn 50 đơn vị xuất bản, phát hành sách uy tín trong nước như Phương Nam, FAHASA, Đông A, Nhã Nam, Đinh Tỵ, Kim Đồng, Tiki, Saigon Book, MC Books…

leftcenterrightdel
 Khách tới tham quan gian hàng Nhà sách Phương Nam.

Ngay trong ngày đầu khai mạc, hội sách đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều độc giả ở mọi lứa tuổi. Không chỉ trưng bày những đầu sách ở thể loại tiểu thuyết, ngôn tình hay kĩ năng sống,... dành cho giới trẻ, nhiều phụ huynh dẫn con cái đi cùng, lựa chọn các loại như sách kể chuyện, sách kĩ năng sống cho trẻ...

“Giờ xã hội phát triển chủ yếu dùng Internet, nhưng tôi vẫn thích đọc sách hơn. Mỗi năm hội sách tổ chức một lần, năm nào tôi cũng dẫn trẻ con đi cùng, tôi chọn sách cho tôi, còn cho các cháu tự lựa chọn sách phù hợp với mình”, vừa lựa sách cho con, chị Minh Tâm (quận Sơn Trà) vừa chia sẻ.

Ngoài việc lựa chọn cho bản thân những cuốn sách ưng ý, mọi người còn được tiếp lửa bằng những câu chuyện, bài học kinh nghiệm bổ ích khi tham gia giao lưu, trò chuyện cùng tác giả, ca sĩ: Tùng Leo, Lân Nhã...

leftcenterrightdel
Với hàng ngàn đầu sách, hội sách thu hút nhiều em nhỏ.

“Hội Sách có đầy đủ các đầu sách, có những cuốn em tìm ở hiệu sách không có nhưng may mắn khi tới đây lại thấy. Em đến hội sách từ sớm để có thời gian lựa chọn cho mình những cuốn sách yêu thích trước tham gia giao lưu cùng các anh chị. Nghe để học hỏi được nhiều điều hơn.” Bạn Nguyễn Hương Lan, sinh viên trường kiến trúc Đà Nẵng cho biết.

Trong 4 ngày diễn ra Hội sách, song song với hoạt động trao đổi sách, Ban tổ chức còn lồng ghép nhiều còn có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc khác như nhà văn Gào ra mắt sách kỷ niệm 10 năm theo nghiệp viết lách, Anh Khang giới thiệu tác phẩm mới nhất “Người xưa đã quên ngày xưa”, Phan Ý Yên kể chuyện “Yêu, Dại dột, Yêu” với độc giả.

leftcenterrightdel

Tại hội sách, độc giả còn có  cơ hội tham gia giao lưu với các nghệ sĩ. 

Ngoài ra còn có các buổi giao lưu chủ đề “Người bí ẩn đằng sau những cuốn sách của người nổi tiếng”, “Trên tay có sách”, đặc biệt là buổi nói chuyện về “Tình yêu tuổi mới lớn” của Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu.

Với nhiều hoạt động phong phú, tạo sức lan tỏa tri thức được kết tinh trong từng trang sách, hội sách Hải Châu đã và đang trở thành thương hiệu và dấu ấn khó quên trong lòng độc giả của thành phố Đà Nẵng và khu vực miền Trung.

Lê Tâm