Sáng nay (13/9), tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai họp khẩn để triển khai các biện pháp ứng phó bão số 10.

 


Nhiệm vụ trọng tâm hiện nay là khẩn trương kêu gọi tàu thuyền ra khỏi vùng nguy hiểm. Các tỉnh từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa cần xem xét lệnh cấm biển từ ngày mai (14/9); Đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân và phương tiện khi neo đậu, nhất là du khách. Khẩn trương thu hoạch lúa theo tinh thần “Xanh nhà hơn già đồng”, không gieo trồng vụ Đông trong thời điểm này.

Về đảm bảo an toàn hồ chứa, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường yêu cầu: Tiếp tục xả hồ Sơn La 2 cửa đáy, hồ Hòa Bình duy trì xả 3 cửa đáy, phát điện tối đa tất cả các tổ hợp suốt ngày đêm. Yêu cầu ngành điện thực hiện nghiêm ý kiến của Ban chỉ đạo, với tình hình này hoàn lưu bão gây mưa lớn tiếp tục phải xả thêm cửa đáy. Đối với hồ thủy lợi khẩn trương kiểm tra các hồ, nhất là những hồ xung yếu đặc biệt ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên. Các hệ thống hồ từ miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên đảm bảo an toàn không để xảy ra sự cố./.
 

Theo Minh Long/VOV

.