(BVPL) - Để chào mừng Ngày Sách Việt Nam (21/4) và Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4) và cũng là để Hướng tới kỷ niệm 100 năm thành lập Thư viện Quốc gia Việt Nam, thư viện Quốc gia Việt Nam cùng một số cơ quan tổ chức khác đã tổ chức Ngày Hội Sách năm 2017 vào ngày 20/04 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam.

 

 
Ngày Hội Sách 2017 với chủ đề “Sách - Tri thức và phát triển xã hội” được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh những người làm công tác sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng; nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc tiếp thu kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hoá đọc Việt Nam.
 
Ngày hội Sách tại Thư viện quốc gia năm nay triển lãm giới thiệu tư liệu về tri thức nhân loại, các nền văn hoá, văn minh cũng như những thành tựu về sự phát triển văn hoá, xã hội, kinh tế, khoa học công nghệ, giáo dục của Việt Nam.
 
Ngoài ra, hoạt động giao lưu tác giả - tác phẩm cũng là chương trình được quan tâm đặc biệt với buổi nói chuyện giàu thông tin cùng các diễn giả.
 
Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng tiếp nhận sách tài trợ từ các nhà xuất bản, cơ quan, tổ chức, cá nhân nhằm hỗ trợ xây dựng tủ sách tại các thư viện vùng sâu, vùng xa, để các em nhỏ, học sinh, sinh viên vùng khó khăn tiếp cận với sách và tri thức.
 
Sáng 20/4, một chuỗi hoạt động Ngày hội sách tại Thư viện quốc gia đã đồng loạt được tổ chức và thu hút sự quan tâm của rất nhiều độc giả tại Thủ đô Hà Nội, đặc biệt các em nhỏ.
 
Ngay từ sáng sớm, đông đảo độc giả, chủ yếu là các em nhỏ, ngoài ra còn có học sinh, sinh viên và thậm chí là rất nhiều bậc phụ huynh đã có mặt trong Ngày hội Sách tại Thư viện quốc gia. Dù thời tiết nắng nóng, các độc giả nhí vẫn rất hào hứng tham gia các hoạt động tại phần khuôn viên ngoài trời của thư viện.
 
Thùy Hương (t/h)
.