Theo đánh giá của cơ quan chức năng, tình hình hoạt động mại dâm trên địa bàn tỉnh diễn biến ngày càng phức tạp và tăng dần theo từng năm.
 

 

Đặc biệt, hoạt động mại dâm núp bóng trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ, như: cà phê “đèn mờ”, cà phê chòi, karaoke, massage… có chiều hướng gia tăng. Theo lời khai của các “tú bà”, để đảm bảo cơ sở kinh doanh của mình không bị lực lượng công an “sờ gáy”, mỗi khi có khách mua dâm, gái mại dâm sẽ được chủ quán điều đến nhà nghỉ để thực hiện hành vi mua bán dâm.
 
Những cô gái hoạt động mại dâm đa số là người từ địa phương khác đến và rất ít đối tượng là người địa phương. Do đó, khi bị bắt họ là những người sống lang thang, lý lịch khó xác minh nên không có nơi quản lý. Đối với những cô gái bán dâm khi làm việc trong các quán: cà phê, karaoke, massage… hầu như không được trả lương, mà chỉ sống nhờ tiền “bán thân”.
 
Thượng tá Nguyễn Văn Bằng, Đội trưởng Đội Nghiên cứu chuyên đề cảnh sát, Phòng Tham mưu Công an tỉnh, cho biết: “Con đường dẫn tới việc “hành nghề” bán dâm của các cô gái thường do nhiều hoàn cảnh khác nhau. Có người cuộc sống gia đình đổ vỡ, có người vì hoàn cảnh quá nghèo khổ, có kẻ lại thiếu hiểu biết bị bạn bè rủ rê, và một phần nữa là các thành phần thích ăn chơi đua đòi, lười lao động… Do đó, các bậc phụ huynh phải luôn quan tâm để các con có đủ tình thương và hiểu biết, không phải lao vào con đường bán thân nuôi miệng”.
 
Theo Báo Đồng Nai
.