Ngày 22.8, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu 30 thí sinh bước vào vòng chung kết. 12 ngày qua, các thí sinh vòng chung kết đã hội tụ tại TPHCM để bước vào những hoạt động sôi nổi. Cũng theo Ban tổ chức, đã có thêm 3 thí sinh tự rút lui khỏi vòng chung kết.

Đêm chung kết quy mô nhất từ trước đến nay

Sau 14 năm, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam lại tổ chức vòng chung kết tại thành phố mang tên Bác. Chính vì thế, lần trở lại này dĩ nhiên phải mang tầm vóc xứng đáng với mức đầu tư đặc biệt.

Đêm chung kết diễn ra vào ngày 28.8 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TPHCM), truyền hình trực tiếp lúc 20h trên VTV1, VTV9 và tiếp sóng trên 14 đài truyền hình địa phương. Đây là quy mô phát sóng chưa từng có trong lịch sử cuộc thi. Đêm thi còn được tường thuật trực tiếp trên kênh YouTube và fanpage chính thức của Hoa hậu Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam có dạ tiệc thảm đỏ đón tiếp các khách mời, được phát sóng trực tiếp từ 19h trên VTV9. Cách bài trí sân khấu, ghế ngồi của khách mời và khán giả về cơ bản cũng khác hẳn các lần thi trước với tầm cỡ và đẳng cấp mới.

 

 Các thí sinh vào chung kết. Ảnh: T.P
Các thí sinh vào chung kết. Ảnh: T.P


Đêm chung kết có sự góp mặt của các ca sĩ Thu Minh, Hà Anh Tuấn, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi… cùng 5 Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Thị Huyền, Mai Phương Thúy, Thùy Dung, Ngọc Hân, Đặng Thu Thảo. Thiết kế sân khấu đêm chung kết sẽ rất hoành tráng và lung linh dưới bàn tay chỉ đạo của Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam.

Đêm chung kết sẽ tiến hành theo thể thức truyền thống với các vòng thi áo dài, áo tắm, trang phục dạ hội, ứng xử (top 5). Sẽ chọn ra hoa hậu, 2 á hậu và 8 người đẹp đoạt giải phụ, trong đó, thí sinh đoạt giải “Người đẹp nhân ái” sẽ được đặc cách vào top 5.

Tân Hoa hậu Việt Nam 2016 sẽ được trao vương miện do Long Beach Pearl thiết kế và chế tác với giá trị lên đến 2,2 tỉ đồng, 500 triệu đồng tiền mặt cùng trải nghiệm sinh sống tại căn hộ 5 sao River City (quận 7, TPHCM) trong suốt nhiệm kỳ 2 năm. Bên cạnh gần 4 tỉ đồng đầu tư vào các dự án nhân ái trên nhiều vùng miền tổ quốc, Ban tổ chức cũng quyết định dành 500 triệu đồng tặng cho Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Nét đặc biệt nữa là ca sĩ Hàn Quốc Bi Rain sẽ có màn trình diễn cùng thí sinh trong đêm chung kết. Đây cũng là lần đầu tiên cuộc thi Hoa hậu Việt Nam có hai nhà tài trợ kim cương và cho đến thời điểm này, vẫn còn không ít nhà tài trợ muốn đóng góp cho cuộc thi.

Ban tổ chức nhận trách nhiệm về các scandal

Từ khi bước vào vòng chung kết đến nay, đã có 6 thí sinh phải rời khỏi cuộc thi vì nhiều lý do khác nhau - một “kỷ lục” của Hoa hậu Việt Nam. Sự cố này, theo ông Lê Xuân Sơn - Trưởng ban tổ chức - có trách nhiệm của Ban tổ chức, là đã để lọt một số trường hợp vi phạm ngay từ vòng đầu. Trong đó, có thí sinh bị đình chỉ thi, nhưng cũng có thí sinh tự nhận thấy không phù hợp với quy chế cuộc thi nên rút lui. Ông Sơn cũng lưu ý, cuộc thi năm nay vẫn làm theo quy trình và kỹ thuật nhân trắc học truyền thống đến nay đã không còn phù hợp nữa. Thí sinh đi thi ở thời điểm này khác với thí sinh cách đây 10-20 năm, công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ và can thiệp nha khoa cũng tinh vi hơn. Việc phát hiện những vi phạm quy chế không còn dễ dàng. Hơn nữa, cũng phải nói là có thí sinh sau khi vượt qua lần kiểm tra nhân trắc học đó, lọt vào chung kết mới đi can thiệp thẩm mỹ. Một số thí sinh biết mình không đáp ứng quy chế vẫn cố giấu. Tuy vậy, Ban tổ chức vẫn tìm mọi giải pháp để phát hiện đến cùng các trường hợp vi phạm.

“Chúng tôi muốn có một cuộc thi sạch. Gần đây, không ít tờ báo có hỏi tôi về việc có hay không tin đồn 2 tỉ đồng có thể “mua” được vương miện hoa hậu… Chúng tôi khẳng định rằng các bạn có thể yên tâm về cuộc thi này. Chúng tôi không can thiệp bằng tiền bạc hay bằng bất cứ lý do nào đối với ban giám khảo” - ông Sơn chia sẻ.
 

Theo Lao động

.