Vài ngày qua rộ lên nhiều thông tin trái chiều xung quanh kết quả cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013, từ việc bán giải cho đến tân Hoa Hậu Nguyễn Thị Ngọc Anh cặp với quý tử 15 tuổi của Trưởng ban tổ chức giải và việc các thí sinh được “gà bài” trước đêm Chung kết.
 
 
Á hậu 2 Nguyễn Thị Loan cũng cho biết quan điểm, cô thấy đây là cuộc thi bình thường, thí sinh hòa đồng, ban tổ chức tận tình, bản thân cô không có bức xúc gì.
 
Tiến sỹ Kim Hồng khẳng định thêm, ban tổ chức hoàn toàn không bắt ép các thí sinh tham dự. Các em đăng ký thi hoàn toàn tự nguyện để có cơ hội khẳng định tài năng, sắc đẹp chứ đây không phải kinh doanh thương mại mà có thể ép buộc.
 
Bà Kim Hồng cho biết, trong hợp đồng với ban tổ chức, thí sinh trong và sau cuộc thi nếu có gì thắc mắc đều có thể gặp trực tiếp hoặc gửi văn bản cho ban tổ chức để được giải đáp.
 
"Tôi hiện đang giữ nhật ký của 62 thí sinh tại cuộc thi, ai cũng đều tỏ ra rất vui vẻ, hài lòng. Vậy nên thông tin mà người giấu mặt nào đó đưa ra với báo chí là hoàn toàn vô căn cứ,” bà Kim Hồng nhấn mạnh và cho biết sẽ làm công văn gửi cơ quan chức năng đề nghị điều tra lấy lại danh dự cho ban tổ chức và thí sinh.
 
Công văn sẽ được gửi tới Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Cục nghệ thuật biểu diễn và Bộ Công an với hy vọng trong thời gian sớm nhất Bộ Công an sẽ giúp Ban tổ chức làm sáng rõ mọi chuyện.
 
Sẽ đề nghị làm sáng tỏ vụ việc
 
Không chỉ bị đồn mua vương miện với giá 1,5 tỷ đồng, tân Hoa hậu Ngọc Anh còn bị cho là đã cặp kè với cậu con trai vị thành niên (15 tuổi) của bà Kim Hồng.
 
Trước thông tin này, đại diện ban tổ chức khẳng định: “Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, chúng tôi đều có sự giám sát của đại diện A83- Bộ Công An, đại diện lãnh đạo của Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, PA83 tỉnh Quảng Nam, các cơ quan chức năng và các bảo vệ của Sunrise Hội An Beach Resort, nên tôi khẳng định không có khuất tất như những thông tin không đúng và thiếu căn cứ đã được đưa ra trên báo chí.”
 
Thậm chí, cuộc thi Hoa hâu các dân tộc Việt Nam còn bị cho là để lộ sáu câu hỏi trong phần thi ứng xử đêm Chung kết nên các người đẹp mới đều trả lời trôi chảy cũng như có chung một “mẫu câu” như thế.
 
Đại diện ban tổ chức giải thích, trong khuôn khổ vòng chung kết của cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, có phần thi ứng xử diễn ra vào ngày 18/6. Các thí sinh đều đã tham gia dự thi và trả lời câu hỏi của lần lượt các giám khảo. Theo đó, sáu câu hỏi mà các thí sinh được hỏi cũng chính là sáu câu hỏi trong đêm thi Chung kết.
 
Hiện tại ban tổ chức cuộc thi cho biết đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để vụ việc được sáng tỏ, lấy lại niềm tin nơi công chúng.
 
Theo Xuân Mai 
Vietnam+
.