Năm ngoái, á hậu Hoàng My từ bỏ Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương để chọn Hoa hậu Hoàn vũ. Năm nay, cô tiếp tục làm đại diện ở Hoa hậu thế giới. Điều này khiến người ta đặt ra câu hỏi: phải chăng chung ta đang khan hiếm nhan sắc?

 
 
Theo đại diện của Elite VN, đơn vị đưa các thí sinh đi thi thì: “Việc thí sinh VN có thể đạt danh hiệu cao nhất tại cuộc thi nhan sắc lớn và uy tín nhất Thế giới này theo tôi chúng ta còn cần rất nhiều thời gian và sự đầu tư chuyên nghiệp hơn nữa, nó không phụ thuộc vào ảnh hưởng của Việt Nam thế nào với BTC cuộc thi mà quan trọng nhất vẫn là chất lượng của thí sinh. 
 
Tuy nhiên không thể phủ nhận  ở những cuộc thi Hoa hậu lớn thì kết quả của thí sinh cũng có phần nào  phụ thuộc vào ảnh hưởng của đất nước với BTC. Ví dụ như Trung quốc mấy năm gần đây rất tích cực đăng cai tổ chức các cuộc thi Hoa hậu và người mẫu lớn( như đã tổ chức 4 năm HHTG, HHQT, Elite Model Look...)
 
Thí sinh Trung Quốc rõ ràng cùng được sự ưu ái ở mức độ nào đó, hay như  thí sinh Philippine mấy năm vừa qua đều lọt top cao trong cuộc thi HHTG vì Philippine rất tích cực trong việc mời Ban tổ chức sang Philipine tham gia những chương trình từ thiện lớn, đúng với tiêu chí của cuộc thi.
 
Hiện nay, bản thân Elite cũng rất muốn cùng với các doanh nghiệp ở Việt Nam tổ chức những chương trình như vậy để có thể quảng bá nhiều hơn cho Việt Nam, cho doanh nghiệp với thế giới, đồng thời cũng một phần nào đó có ảnh hưởng lớn hơn với BTC cuộc thi, giúp thí sinh VN được BTC cuộc thi chú ý hơn. Tuy nhiên cá nhân các em mới chính là người quyết định kết quả từ BTC cuộc thi, những hoạt động khác chỉ là sự hỗ trợ ở mức độ nhất định”.
 
Theo VTC
.