Theo Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TPHCM, năm 2016, số vụ cháy nổ có chiều hướng tăng mạnh, gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản.

 


Năm qua, trên địa bàn TPHCM xảy ra 361 vụ cháy nổ làm chết 8 người, 27 người bị thương, thiệt hại về tài sản hơn 260 tỷ đồng. Các vụ cháy chết người chủ yếu tập trung tại các khu dân cư, nhà dân đơn lẻ. Số vụ cháy tại các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh cũng tăng mạnh và diễn biến phức tạp hơn, tăng 8 vụ so với cùng kỳ, chiếm trên 90% tổng thiệt hại.

Số vụ cháy chết người tăng trong thời gian qua đã cho thấy cháy gây chết người và gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản vẫn luôn tiềm ẩn. Nhờ thế mạnh của công nghệ phương tiện chữa cháy hiện đại, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thành phố đã kịp thời giải cứu cho 29 người từ trong đám cháy, khống chế được đám cháy nhanh, bảo vệ được nhiều tài sản và hàng trăm mét vuông nhà xưởng tránh cháy lan ra các khu vực xung quanh.

Tại hội nghị tổng kết công tác phòng cháy, chữa cháy năm 2016 diễn ra sáng nay (6/1), đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Mục tiêu năm 2017 của Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy là phải kiềm chế số vụ cháy. Tăng cường nhiều giải pháp để đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả về các vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng. Đặc biệt là các vụ cháy mà có thiệt hại lớn về tài sản và thiệt hại về về con người, góp phần đảm bảo an toàn cho người dân trong kinh doanh và sinh hoạt”./.
 

Theo Quang Vinh/VOV

.