Lễ hội Đền Vua Mai năm 2014 diễn ra từ ngày 13 đến 15 tháng Giêng năm Giáp Ngọ (tức ngày 12 - 14/2/2014).

 


Trước đó, tối 12/2, tại khu lăng mộ Vua Mai Hắc Đế, UBND huyện Nam Đàn phối hợp với Sở VHTT&DL Nghệ An tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật chủ đề “Hào khí Hoan Châu”.

Tại buổi lễ giao lưu nghệ thuật, hơn 50 diễn viên nghệ thuật quần chúng của 3 đơn vị TP Vinh, TX Cửa Lò và huyện Nam Đàn đã đem đến buổi giao lưu những tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi thân thế, sự nghiệp và công đức của vua Mai Hắc Đế và các tướng sĩ gắn với cuộc khởi nghĩa Hoan Châu đánh đuổi quân xâm lược nhà Đường, giải phóng đất nước, cứu nhân dân thoát khỏi cảnh thống khổ năm 722.

Ông Thái Văn Nông, Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn cho biết, lễ hội Đền Vua Mai hàng năm là hoạt động mang đậm ý nghĩa truyền thống cao đẹp của đạo lý “uống nước, nhớ nguồn”, vừa là bài học giáo dục sinh động lòng yêu quê hương đất nước và thiết thực đáp ứng nhu cầu đời sống văn hóa tinh thần của các tầng lớp nhân dân.

Năm nay, tham gia lễ hội, du khách được hòa mình với những trò chơi truyền thống, trở về với những nét văn hóa xa xưa rất thú vị như cờ thẻ, chọi gà, đu tiên, đấu vật, thi cỗ xôi gà...và các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao hấp dẫn./.
 

Theo VOV online

.